Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn xã Quỳnh Hội: Ấm áp chương trình tình nguyện Mùa Đông Ấm 2019

Thứ ba - 17/12/2019 19:50
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019; Căn cứ kế hoạch số 49-KH/TN ngày 15 tháng 11 năm 2019 của BTV Huyện Đoàn Quỳnh Phụ về tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 - xuân tình nguyện năm 2020 và tình hình thực tế của các em học sinh phân hiệu Là Neo - xã Phú Bình - Huyện Chiêm Hóa - Tỉnh Tuyên Quang; Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy, BCH Đoàn – Hội LHPN xã Quỳnh Hội phối hợp tổ chức chương trình “ Tình nguyện mùa đông năm 2019”.



Qua tìm hiểu, phân hiệu Là Neo nằm cách xa khu trung tâm xã Phú Bình 7km, với 109 em học sinh; phần nhiều các em học sinh là con em đồng bào dân tộc, sống cách xa trường, đường xá xa xôi, đi lại gặp nhiều khó khăn cản trở; nơi ăn nghỉ, học tập vẫn còn thiếu thốn, đời sống vật chất vẫn còn hạn chế, điều kiện học tập chưa được phong phú. Nhìn các em nhỏ sống và học tập nơi vùng sâu, vùng xa này, thật không khỏi ngậm ngùi khi thấy các em đến trường với đôi chân trần đi đất, chăn ấm không đủ che, áo ấm không đủ mặc, bữa ăn ngày giáp hạt no đói thất thường v.v. Trong độ tuổi học trò, các em chịu quá nhiều thiệt thòi so với học sinh miền xuôi và ở các thành phố lớn; nhưng thật sự cảm phục khi các em đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, nhiều em đã đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi; nhìn các em nhỏ lanh lợi, nói nói cười cười với ánh mắt trong sáng, nụ cười hồn nhiên, ngây thơ thật đáng yêu vô cùng.
            Cảm động trước hoàn cảnh sống, học tập nói trên của các em, Chương trình “ Tình Nguyện mùa đông” do BCH Đoàn – Hội LHPN xã Quỳnh Hội tổ chức, các đơn vị Đoàn xã Quỳnh Giao, Quỳnh Hoa, Quỳnh Châu, Quỳnh Nguyên, Quỳnh Trang, An Hiệp, An Vinh, Đồng Tiền và xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Huyện Quỳnh phụ - tỉnh Thái Bình cùng đồng hành, giày công dành thời gian chuẩn bị.
Sáng ngày 12-12-2019, tại phân hiệu Là Neo – xã Phú Bình, Chiêm Hóa, Tuyên Quang, các vật phẩm đã được chuyển về đây, để trao tặng tận tay cho 109 em học sinh và 10 xuất quà cho hộ gia đình là hội viên Hội LHPN có hoàn cảnh khó khăn.
Chỉ trong thời gian ngắn, vài tuần, ban tổ chức đã khẩn trương vận động, kêu gọi tham gia chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2019” và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trong đoàn, các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái với 136 thùng mỳ tôm + 15 thùng sữa + 50 gói bột canh + 2.442 vở ôly + 327 bút + 10 chai dầu ăn 1 lít + 5 bao quần, áo mới + 9 bao quần, áo cũ ( sau khi đã chọn lọc) + 10 áo ấm mới, tổng giá trị gần 30.000.000đ.
            Chương trình cũng hy vọng rằng, những món quà nhỏ này: là những quyển vở cây bút học trò, những gói mỳ tôm, những đôi tất ấm, những đôi ủng nhựa, những cái cạp lồng… sẽ góp một phần làm giảm bớt những khó khăn vật chất mà các em đang gặp phải.
           Chương trình mong muốn, vượt lên trên ý nghĩa vật chất, những món quà này sẽ chuyền đến các em những giá trị tinh thần cao cả, khắc sâu vào ký ức tuổi thơ giá trị sống lành mạnh; chuyển đến các em sự cảm thông sâu sắc của các bậc phụ huynh - các em học sinh miền xuôi, các nhà hảo tâm, sự chia sẻ hơi ấm tình người, lá lành đùm lá rách, với tinh thần “ kết nối yêu thương”. Với tình yêu thương và lòng biết ơn sẽ là những động lực thúc đẩy sự phát triển nhân cách con người VN.
 








Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây