Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn xã Quỳnh Hội trao tặng “ Đàn gà khăn quàng đỏ” tại Liên đội Tiểu học

Thứ năm - 13/06/2019 03:21
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Căn cứ vào kế hoạch số 41- KH/ ĐTN ngày 10/05/2019 của huyện Đoàn Quỳnh Phụ về “ Tổ chức hoạt động hè năm 2019 ”; Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã Quỳnh Hội, ngày 10/05/2019 BCH Đoàn xã triển khai kế hoạch vận động “ Đàn gà khăn quàng đỏ” dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dân cư dịp hè năm 2019. Vào sáng ngày 30 tháng 05 năm 2019, tại hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, tiếp nhận bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, triển khai hoạt động đội hè, BCH Đoàn xã đã tổ chức trao tặng gà cho các em. Tham dự buổi lễ trao tặng có các đồng chí trong BTV Đoàn, Hội Đồng Đội xã Quỳnh Hội, Ban giánm hiệu, cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh trường tiểu học xã Quỳnh Hội.
          Tại buổi lễ, BCH Đoàn xã đã trao tặng 14 đàn gà 140 con cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Ban giám hiệu và Liên Đội bình xét. Mỗi đàn trị giá 175.000 đồng. Tổng số tiền trao tặng 2.450.000 đồng. 
          Các phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn được nhận gà, bày tỏ xúc động và cảm ơn đến các tổ chức đoàn thể của xã, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường, qua đó mỗi gia đình đều thể hiện sự quyết tâm chăm sóc đàn gà hay ăn, chóng lớn và thầm hứa dù khó khăn thế nào cũng tạo mọi điều kiện cho con em đến trường học tập tốt.
        Cũng tại buổi lễ, BCH Đoàn xã còn hướng dẫn cho các em biết cách chăm sóc đàn gà được trao tặng, cũng như tuyên truyền giáo dục tất cả học sinh toàn trường thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” lan tỏa các việc làm có ích đến khắp cộng đồng.
        Lễ trao tặng “ Đàn gà khăn quàng đỏ” có ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Đồng thời giáo dục cho học sinh về giáo dục các em có ý thức lao động, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.
Trong thời gian tới, BCH Đoàn xã tiếp tục phát động phong trào này, mở rộng kêu gọi các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh học sinh ủng hộ để có thêm nhiều đàn gà trao tặng cho các học sinh khó khăn tiếp bước tới trường, tạo cho các em tin tưởng vào một tương lai tươi sáng ngày mai./.





Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây