Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

(Quỳnh Hội) Truyền thông phòng chống bạo lực học đường – xâm hại trẻ em cho học sinh trường Tiểu học xã Quỳnh Hội

Thứ sáu - 15/10/2021 04:14
Hiện nay tình trạng bạo lực học đường – xâm hại trẻ em liên tục xảy ra đã trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội, và trở thành mối lo lắng của không chỉ các bậc phụ huynh, thầy cô giáo mà còn là nỗi lo của tất cả những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Bạo lực học đường– xâm hại trẻ em trong thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng, phát triển phức tạp, trở thành một vấn đề nóng bỏng, nhức nhối trong xã hội.



Nhận thấy việc trang bị cho các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng ngừa và tránh né bạo lực xâm hại, ngày 14/10/2021 BCH Đoàn đã phối hợp với Ban dân số KHHGĐ xã – Liên đội trường Tiểu Học Quỳnh Hội tổ chức hội nghị truyền thông phòng chống bạo lực học đường – xâm hại trẻ em cho 128 học sinh khối lớp 5.
Đồng chí giảng viên của Cục dân số Tỉnh đã hướng dẫn các bạn học sinh dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, hậu quả, cũng như các biện pháp phòng, tránh bạo lực học đường – xâm hại trẻ em.
Hội nghị giúp các em học sinh có nhận thức đúng đắn và hành vi đúng mực; biết tự bảo vệ bản thân, có lối sống lành mạnh, có văn hóa ứng xử tuổi học đường; biết cách phòng tránh những nguy cơ xâm hại, bạo lực và phát triển toàn diện về thể chất, nhân cách. Đồng thời, tới đây các bạn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng chống bạo lực học đường – xâm hại trẻ em trong cộng đồng.
Cũng tại hội nghị, Ủy ban Hội LHTN xã cũng dành tặng 6 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các phần quà cho các bạn học sinh tham gia hội nghị truyền thông, với tổng trị giá 1,5 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam 15/10/1956 - 15/10/2021.




 
Tác giả: BCH Đoàn xã Quỳnh Hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây