Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TUỔI TRẺ QUỲNH HỘI LÀM TỐT CÔNG TÁC "ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA" NHÂN KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY TBLS.

Thứ sáu - 28/07/2017 03:21
Kỷ niệm 70 Năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 -27/7/2017, nhằm tuyên truyền truyền thống cách mạng, tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị, các tầng lớp nhân dân đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong sự nghiệp vẻ vang của Đảng, phát huy truyền thống cao đẹp “ uống nước nhớ nguồn", tuổi trẻ xã Quỳnh Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp này.
   
 

        Thực hiện kế hoạch của UBND xã và Công ty 29 thuộc Tổng công ty 319 Bộ Quốc Phòng triển khai tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 Năm ngày thương binh liệt sỹ, ĐTN phối hợp với Ban VHTT cắt băng rôn tuyên truyền treo tại cổng nghĩa trang, Nhà văn hóa, các trục đường lớn, viết tin bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh vv.. đồng thời kết hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức lao công dọn vệ sinh khu nghĩa trang liệt sỹ như dọn cỏ, thu gom các vật liệu xây dựng, vệ sinh các phần mộ liệt sỹ được sạch đẹp để bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc vv.. trong đó, có sự tham gia của hơn 100 cán bộ hội viên hội phụ nữ, Đoàn thanh niên 3 xã Quỳnh hội, Quỳnh hoa, Quỳnh giao. Đồng thời phối hợp với công ty 29 hoàn thiện các hạng mục nâng cấp cải tạo nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức Lễ khánh thành nghĩa trang liệt sỹ với tổng trị giá 1.4 tỷ đồng và mít tinh kỷ niệm 70 Năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2017 tại nghĩa trang liệt sỹ vào sáng 23/7/2017.
       Tại buổi lễ kỷ niệm có tổ chức lễ đền hoàn, yên vị cho các anh hùng liệt sỹ, dâng hương hoa trước đài tưởng niệm, cắt băng khánh thành trùng tu nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, tặng 375 xuất quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh nặng, Bà mẹ Việt nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ tặng quà các gia đình chính sách trị giá 79.500.000đ và chương trình biểu diễn nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang do Đoàn nghệ thuật tổng công ty 319 biểu diễn. Đoàn xã Quỳnh Hội Phối hợp với Đoàn xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Giao, chi đoàn Khối Dân vận, chi đoàn TTGDTX và HN cơ sở 1, chi đoàn bệnh viện Đa Khoa Quỳnh Phụ tổ lễ chức thắp nến tri ân các hùng liệt sỹ vào tối 23/07/2017; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 08 quà cho Mẹ Việt Nam anh hung, các đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình người có công.
 

 



 
       Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công, đẩy mạnh xã hội hóa các chương trình chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ ngày một nâng cao; Giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa”.
Tổ Quốc ta ghi công liệt sỹ
Đánh Nhật, Tây – diệt Mỹ hiên ngang
Sống Anh dũng – Chết vẻ vang
Ngàn thu yên nghỉ bên hàng cây dương
Vì Tổ Quốc Máu Xương không tiếc
Vì nhân dân – Kiên quyết lập công
Hai miền thống nhất non sông
Ghi tên bia đá con rồng cháu tiên
 
Đoàn xã Quỳnh Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây