Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tuổi trẻ An Vũ – Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ sáu - 27/03/2020 06:23

Tuổi trẻ An Vũ – Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thực hiện kế hoạch 61-KH/TN của BTV Huyện đoàn về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2020. Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương An Vũ, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh; BCH Đoàn xã An Vũ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn các nhiệm vụ của đoàn với các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
Ngay từ những ngày đầu Tháng Thanh niên, Đoàn xã An Vũ đã tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh: tổng dọn vệ sinh môi trường khu dân cư Vọng Lỗ, tuyên truyền để đoàn viên thanh niên và nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sống xanh- sạch- đẹp, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn xã An Vũ phối hợp cùng đoàn xã An Lễ dọn vệ sinh môi trường

Hưởng ứng hoạt động ngày ‘‘Chủ Nhật xanh’’ do BTV Huyện đoàn Quỳnh Phụ phát động, Đoàn xã An Vũ phối kết hợp cùng Đoàn các xã An Dục, An Tràng, Đồng Tiến trồng hàng cây thanh niên gồm 300 cây Keo tại địa bàn 3 thôn Vũ Hạ, Đại Điền và Vọng Lỗ.

                                          Hoạt động trồng hàng cây thanh niên

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhằm nâng cao ý thức, hiểu biết của người dân trong việc phòng chống đại dịch, BCH Đoàn xã An Vũ đã huy động các nguồn lực xã hội hóa, phối hợp tổ chức 3 đợt cấp phát khẩu trang và tờ rơi tuyên truyền miễn phí cho nhân dân với tổng số lượng là 3.300 cái. Đồng thời, sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội trong việc định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên trong việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.
 



BCH Đoàn xã tổ chức đi phát khẩu trang tại chợ xã An Vũ



BCH Đoàn xã phối hợp cùng đoàn trường THPT Trần Hưng Đạo tổ chức cấp phát 1000 khẩu trang trong đợt 3

Bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội được triển khai hiệu quả. Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), BCH Đoàn xã đã phối hợp với liên đội trường TH&THCS An Vũ huy động nguồn lực xã hội hóa, tổ chức tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng giá trị là 2 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên ấm áp, nghĩa tình, chia sẻ, đồng hành cùng các em trong cuộc sống.


Đồng chí Bí thư đoàn xã tặng quà cho học sinh có HCKK tại xã

Tin tưởng rằng, với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ An Vũ sẽ tiếp tục cống hiến, mang sức trẻ xây dựng quê hương, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả: Đoàn xã An Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 143 trong 30 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 30 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây