Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ chung tay phòng chống covid-19

Thứ sáu - 17/04/2020 03:40
Việt Nam đã bước sang giai đoạn thứ ba của công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian qua, bên cạnh các lực lượng tuyến đầu là Công an, quân đội, y tế, lực lượng thanh niên huyện Quỳnh Phụ đã không ngừng phát huy vai trò xung kích, mạnh dạn đăng ký thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, tham gia tuyên truyền và trực chốt tại các chốt phòng chống dịch bệnh ở cơ sở.
Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn đã thành lập đội hình thanh niên xung kích cấp huyện, tham gia hỗ trợ đường dây nóng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với 20 thành viên. Đồng thời, chỉ đạo đoàn cơ sở thành lập các đội thanh niên xung kích ứng phó với dịch bệnh tại địa phương. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, đoàn cơ sở đã phát huy trí tuệ, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân đạo, chung tay cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh.
  Hưởng ứng phong trào “Nghìn khẩu trang miễn phí”, các cơ sở đoàn tiếp tục xã hội hóa, thực hiện việc phát khẩu trang, tờ rơi, nước sát khuẩn thành nhiều đợt. Phong trào được phát động từ tuần đầu tháng 3/2020, đến nay đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân. Tính đến nay, các cơ sở đoàn đã cấp phát được 33.800 khẩu trang, 7000 tờ rơi tuyên truyền và 1050 chai nước sát khuẩn các loại. Cấp huyện. BTV Huyện đoàn đã tiếp nhận và phối hợp cùng Đại Đức Thích Thanh Mẫn, Sư thầy Thích Thiện Tường cùng 1 số nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng 3.300 khẩu trang kháng khuẩn, 120 chai nước rửa tay và 2 triệu đồng tiền mặt cho khu vực cách ly số 1 tại xã Quỳnh Hưng, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ và trụ sở tiếp dân của huyện.



Ảnh1 : Huyện đoàn Quỳnh Phụ phối hợp cùng Đại đức Thích Thanh Mẫn, các phật tử trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và 2 triệu đồng tiền mặt cho khu vực cách ly số 1 tại xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Phụ
 
          Thực hiện chỉ thị số 16 CT/TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly xã hội, Ban chấp hành đoàn các xã đã thành lập đội ứng phó tại chỗ bao gồm những thanh niên trong xã, tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở địa phương. Tại mỗi chốt kiểm dịch, đoàn các xã sẽ cử lực lượng từ 3-5 thanh niên, phối hợp cùng lực lượng y tế địa phương làm nhiệm vụ ghi chép, đo thân nhiệt, phát khẩu trang và sát khuẩn và điều tiết giao thông cho người dân khi ra vào xã, đảm bảo quản lý chặt chẽ, nhắc nhở kịp thời đối với người dân không đeo khẩu trang. Bên cạnh đó, đội thanh niên tình nguyện đi xe tới từng khu vực trong thôn, xã tuyên truyền bằng loa di động, băng rôn, khẩu hiệu. Tiêu biểu như đoàn các xã An Tràng, An Khê, Quỳnh Lâm, Quỳnh Giao…







          Cùng với các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh, mỗi đoàn viên thanh niên đã nêu cao tinh thần tự giác, phát huy sức trẻ, tính chủ động, sáng tạo với các việc làm ý nghĩa, tiếp tục cùng các cấp, các ngành chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Phương Lã - Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây