Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ với công tác đền ơn đáp nghĩa

Chủ nhật - 04/08/2019 23:42
Thực hiện Kế hoạch số 103 -KH/TĐTN-BTG, ngày 04/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Bình về tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019); Nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa”; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Thường vụ Huyện đoàn tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn – Hội - Đội trong toàn huyện tăng cường các hoạt động phối hợp, tổ chức thực hiện nhiều hoạt đồng ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.
       Ngày 20/7, Liên ngành Đoàn Thanh niên- Hội CCB- Bệnh viện ĐK Quỳnh Phụ đã tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác với các nội dung thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí, trao quà cho 65 thương bệnh binh, tặng quà cho 10 thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí quà tặng là 14 triệu đồng. Đây cũng là hoạt động đầu tiên của câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Quỳnh Phụ từ sau khi thành lập (7/2019).   
    Ngày 21/7, BTV Huyện đoàn phát động đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh. 55/55 cơ sở đoàn tham gia hưởng ứng với các hoạt động như: dọn vệ sinh môi trường, lau bia, chỉnh trang nghĩa trang, trồng hàng cây thanh niên, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, giúp đỡ người có công với cách mạng. Cấp huyện, BTV huyện đoàn tổ chức dọn vệ sinh tuyến đường Đào Đình Luyện, vớt rác trên sông Hải Vân Lương, trồng con đường hoa dài 1,5 km với 1040 gốc hoa. Tổ chức tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị là 6 triệu đồng. Tham gia phối hợp theo sự phân công của UBND huyện tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 72 năm ngày TBLS và lễ thả đèn hoa đăng tại Đài tưởng niệm huyện vào ngày 24/7.
Các cơ sở đoàn đã tích cực phối hợp cùng các đoàn thể tại xã tổ chức thành công buổi lễ thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm các xã và Lễ thắp nến tri ân đồng loạt vào ngày 26/7 tại 10 cụm nghĩa trang; đoàn các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với đoàn khối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tri ân: thăm, tặng quà gia đình chính sách. Tính trên phạm vi toàn huyện, đoàn cơ sở đã tặng được 315 suất quà với tổng giá trị là 94.500.000đ












Lã Bất Phương


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây