Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ với tháng 7 tri ân

Thứ sáu - 31/07/2015 03:07
Hướng tới kỉ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2015), tuổi trẻ Quỳnh Phụ đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm hướng về cội nguồn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước.
         Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã triển khai xuống cơ sở Kế hoạch 68 – KH/ĐTN về tổ chức hoạt động tuần Đền ơn đáp nghĩaLễ thắp nến tri ân. Trên khắp nẻo Quỳnh phụ, các hoạt động tình nguyện do đoàn viên thanh niên tại các xã thực hiện diễn ra sôi nổi như: hoạt động dọn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp; tu sửa, dọn cỏ các đài tưởng, khu nghĩa trang tại các xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Trang, An Vũ…

 photo image001_8.jpg

H1. Đoàn viên tham gia dọn cỏ, vệ sinh khu nghĩa trang tại  xã Quỳnh Hưng
 
          Trên quy mô cấp huyện, Đoàn thanh niên huyện đã chỉ đạo công trình dọn vệ sinh sông Yên Lộng với sự tham gia của trên 100 đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, huyện đoàn đã phối hợp với chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, chi đoàn Công an huyện, tổ chức các hoạt động khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại xã Quỳnh Lâm;  phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Phụ Dực tổ chức thăm, khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng tại thị trấn An Bài. 
 
 photo image002_1.jpg

H2. Khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách tại xã Quỳnh Lâm
 
          Tối ngày 26/7 vừa qua, đồng loạt tại 10 cụm nghĩa trang trong huyện đã tổ chức Lễ Thắp nến tri ân. Hàng nghìn ngọn nến, nén hương đã được thắp lên trên phần mộ liệt sĩ. Đó là tấm lòng tri ân, niềm tiếc thương và biết ơn vô hạn của hậu thế đối với anh linh các chiến sỹ.

 photo image003_7.jpg
H3. Nghi thức thả đèn hoa đăng tại đài tưởng niệm xã An Khê
 
         Tháng 7 khép lại trong không khí se lạnh của buổi giao mùa, trong niềm khắc khoải của dân tộc, khi tưởng nhớ đến công ơn những người con hy sinh vì Tổ quốc. Nghiêng mình trước anh linh chiến sỹ, thế hệ đoàn viên -thanh niên chúng tôi nguyện cố gắng phấn đấu, quyết chí chung tay xây dựng quê hương Quỳnh Phụ đổi mới, phát triển, góp sức trẻ vào sự nghiệp phát triển chung của Tổ quốc.    

Tác giả: Phương Lã - Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây