Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Thiếu úy Bùi Ngọc Ánh-người đoàn viên công an tiêu biểu

Thứ năm - 20/04/2023 04:28
Tuy mới là năm thứ 5 rời ghế nhà trường, được phân công công tác tại Công an huyện Quỳnh Phụ, song thiếu úy Bùi Ngọc Ánh –đội An ninh đã khẳng định năng lực làm việc sáng tạo, tận tụy, sẵn sàng nhận và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm thực hiện thật tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.Đồng chí là một trong những thanh niên tiêu biểu, năm 2020, vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình tặng bằng khen.
Trung úy Bùi Ngọc Ánh tham gia Hội thi sân khấu hóa Thanh niên Công an Thái Bình thực hiện Sáu điều Bác dạy
Trung úy Bùi Ngọc Ánh tham gia Hội thi sân khấu hóa Thanh niên Công an Thái Bình thực hiện Sáu điều Bác dạy
        Sinh năm 1997, ngay từ nhỏ, Bùi Ngọc Ánh đã ngưỡng mộ những chiến sỹ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Niềm ước mong được cống hiến cho sự nghiệp của ngành đã thôi thúc đồng chí vươn lên học tập thật tốt. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1, năm 2018, đồng chí được phân công công tác về đội An ninh Công an huyện Quỳnh Phụ, nhiệm vụ cụ thể là nắm tình hình đảm bảo an ninh trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng và đảm bảo an ninh trên không gian mạng.
aab12a3ae2213d7f6430
Trung úy Bùi Ngọc Ánh tham gia tuyên truyền pháp luật tại các liên đội
Được đào tạo cơ bản lại sẵn có những phẩm chất riêng của một chiến sỹ An ninh nhiệt thành, năng động, Bùi Ngọc Ánh nhanh chóng làm quen với những công việc chuyên môn được giao, biến những kiến thức được học trong trường thành những công việc cụ thể. Do là một chiến sỹ trẻ, địa bàn công tác mới; đồng chí xác định phải tiếp tục nỗ lực học tập, nâng cao trình độ, nghiệp vụ về mọi mặt. Việc học tập không chỉ từ các buổi tập huấn, từ đồng chí, đồng đội, từ các phương tiện truyền thông đại chúng, mà quan trọng nhất là học tập từ chính nhân dân, từ các buổi lăn lộn bám nắm địa bàn cơ sở, để am hiểu hơn tình hình thực tế, từ đó, nâng cao hiệu quả công tác.
Trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn trong công việc được giao, đồng chí đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai hiệu quả kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên, học sinh về luật an ninh mạng, nghị định 15/2020 của Chính phủ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện. Đồng thời, là tác giả của nhiều bài viết trực tiếp tuyên truyền, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, lệch lạc, nhằm hạn chế những thông tin xấu độc trên không gian mạng.
Từ việc nắm rõ tâm lý của số đông người dùng Internet và khai thác lợi thế của mạng xã hội Facebook, với văn phong giản dị, dễ hiểu, nội dung cập nhật, bám sát sự chỉ đạo của các cấp, các ngành, đặc biệt là Ban chỉ đạo 35 Công an tỉnh và Ban chỉ đạo 35 huyện Quỳnh Phụ, đồng chí đã kịp thời cung cấp nhiều thông tin chính xác, bổ ích về nhiều vấn đề mà người dân cùng quan tâm, thẳng thắn lên án, bác bỏ những thông tin chưa chính xác, từ đó, kịp thời định hướng dư luận.
a82262aeaab575eb2ca4
Trung úy Bùi Ngọc Ánh nhận Bằng khen Thanh niên tiên tiến làm lời Bác năm 2023

            Với bản lĩnh của một trinh sát trẻ, năm 2020, đồng chí đã phát hiện và tham mưu cho Lãnh đạo Công an huyện xử lý 02 trường hợp cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 với số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 15 triệu đồng.
             Đối với nhiệm vụ nắm tình hình, đảm bảo an ninh trong lĩnh vực tôn giáo, đồng chí đã tập trung nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta, thường xuyên bám sát cơ sở, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, chức việc tôn giáo, các tín đồ phật tử; kịp thời phát hiện những vi phạm phát sinh và tham mưu biện pháp giải quyết kịp thời.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Công an của ta là Công an Nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào Nhân dân mà làm việc”. Vì vậy, đồng chí luôn gần dân, vì dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân, lấy sự tin yêu của nhân dân để đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc.
            Để nâng cao chất lượng công tác, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí còn luôn là một đoàn viên nhiệt tình, năng động trong hoạt động đoàn, 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, là thành viên tích cực của tổ cộng tác viên dư luận xã hội huyện Quỳnh Phụ. Đồng chí còn dành thời gian hợp lý tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động và coi đó là cơ hội để được tìm hiểu sâu rộng hơn về các vấn đề quan tâm, phục vụ tốt nhiệm vụ công tác. Đồng chí vinh dự đạt giải cấp Bộ cuộc thi “Tìm hiểu luật an ninh mạng”, trong Công an nhân dân, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen; tham gia và được Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng bằng khen cuộc thi tìm hiểu 75 năm lịch sử Quân đội Nhân dân Việt Nam, 15 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, đạt giải cấp huyện cuộc thi: “Bác Hồ với Thái Bình, Thái Bình làm theo lời Bác”. Năm 2020, đồng chí vinh dự đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
          Cùng với cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, thời gian này, Trung úy Bùi Ngọc Ánh đang nỗ lực cùng các đồng đội, đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip cho nhân dân, tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và các nhiệm vụ được lãnh đạo đơn vị phân công. Đồng chí tâm sự: Dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh, công việc nào, bản thân cũng sẽ nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa./.
Thực hiện: Hoài Thương
Đài TT-TH Quỳnh Phụ

 
 Tags: gương sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây