Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Huyện Quỳnh Phụ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

Thứ năm - 09/02/2023 22:42
Trong không khí phấn khởi Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng Đất nước đổi mới thắng lợi; Sáng ngày 06 tháng 02 năm 2023 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Bến Tượng, thuộc khu Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia Đình – Đền – Bến Tượng A Sào xã An Thái; Huyện Quỳnh Phụ đã long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023.
fdc4b980fe1de0ec284ac2dfee6f3c13

Trước giờ tổ chức buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Đức Thánh Trần tại Đền A Sào, nơi đây ghi dấu cuộc chia tay lịch sử. Bến Tượng xưa thuộc địa phận A Sào nằm bên bờ sông Hoá, nơi đặt đồn binh tích trữ quân lương của Hưng Đạo Đại Vương. Năm 1288, một lần xuất quân đánh quân của Ô Mã Nhi trên sông Bạch Đằng trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông lần thứ ba, Voi chiến của Trần Quốc Tuấn bị sa lầy bên bờ sông Hóa. Nhân dân đã mang gỗ, tre, rơm, rạ, có hào kiệt tháo cả nhà gỗ lim cùng bè mảng tìm cách cứu Voi chiến, nhưng không kéo Voi lên được. Trong khi đó, thế trận quá khẩn trương, nên chủ tướng Trần Quốc Tuấn đành nuốt nước mắt lên thuyền vượt sông đánh giặc. Voi chiến ứa nước mắt nhìn chủ tướng, kêu rống lên thảm thiết rồi từ từ chìm vào lòng đất. Tiếc thương Voi chiến đạo nghĩa, Hưng Đạo Đại Vương đã tuốt gươm chỉ xuống dòng sông thề rằng: “Nếu trận này không thắng giặc Thát, ta thề không trở lại bến sông này”.

Về dự Lễ giao nhận quân huyện Quỳnh Phụ năm 2023 có đồng chí Nguyễn Khắc Thận – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Thái Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, ngành của tỉnh. Đại diện các đơn vị nhận quân. Đồng chí Đinh Trọng Xá – Tỉnh Ủy viên, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Nhiễm – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Quyền – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn, các đồng chí thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, cùng cán bộ, nhân dân trong huyện đã về dự.
Tại buổi lễ, Trung tá Lê Anh Sơn – Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện thông qua Quyết định của UBND tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu nhập ngũ cho huyện Quỳnh Phụ. Năm 2023 huyện Quỳnh Phụ được UBND tỉnh – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giao chỉ tiêu 397 thanh niên, bàn giao cho 08 đầu mối đơn vị quân đội, trong đó thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân 39 thanh niên.
Mở đầu buổi Lễ giao nhận quân huyện Quỳnh Phụ năm 2023, đồng chí Đinh Trọng Xá – Tỉnh Ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện thắp sáng đài lửa truyền thống, đồng chí Nguyễn Tiến Quyền – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND – Chủ tịch HĐNVQS huyện gióng hồi trống mở hội giáo quân. Trong không khí trang trọng của Lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Tiến Quyền – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước. Phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh, hàng vạn người con của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng đã xả thân vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân vì CNXH. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện  đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN, các đoàn thể nhân dân, đặc biệt là ý thức, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

c4ca4238a0b923820dcc509a6f75849b(297)Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành, các địa phương đã tặng hoa các đơn vị nhận quân, các đồng chí tân binh, những người con của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng hôm nay đã trở thành anh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Các đơn vị nhận quân cũng đã phối hợp thực hành giao quân. Những lời dặn dò, ân cần của các đồng chí lãnh đạo, người thân và bạn bè, một lần nữa động viên những người con quê hương, những chiến sỹ mới hãy cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác viết tiếp trang sử vàng truyền thống của quê hương Quỳnh Phụ anh hùng.
Do làm tốt công tác chuẩn bị và thời tiết thuận lợi, Lễ giao Nhận quân huyện Quỳnh Phụ năm 2023 diễn ra nhanh gọn, phấn khởi, an toàn thực sự là Ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa./.

Tác giả: https://quynhphu.thaibinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây