Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường THCS An Mỹ tổ chức thành công chương trình ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với chuyên đề “Kỹ năng sử dụng Internet…an toàn, hiệu quả”

Thứ hai - 10/10/2022 04:10
Trong thời đại công nghệ thông tin, máy tính, điện thoại di động và mạng Internet trở thành một phần không thể thiếu. Hàng ngày, học sinh dành một lượng thời gian lớn hoạt động trên các trang mạng xã hội để tương tác, trò chuyện, tìm kiếm thông tin. Ta không thể phủ nhận những lợi ích từ Internet mang lại nhưng nếu sử dụng mạng xã hội không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Thực hiện công văn Số 293/SGDĐT ngày 16/9/2022 của Sở Giáo dục Tỉnh Thái Bình và công văn số 372/PGD-GDTX ngày 26/9/2022 về việc tổ chức tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Sáng ngày 6/10/2022, liên đội trường THCS An Mỹ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2022, thực hiện chuyên đề: “Kĩ năng sử dụng internet an toàn trong toàn liên đội”.
Về dự với chuyên đề,  có Cô giáo: Vũ Thị Nga – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Thầy giáo: Nguyễn Thế Hiển – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm lớp, các bạn học sinh trong liên đội đã về dự.
Thông qua giờ học thú vị và sôi động, các em học sinh trường THCS An Mỹ đã được tìm hiểu rất nhiều thông tin hữu ích như: Lợi ích và rủi ro của internet là gì? Làm thể nào để giữ an toàn khi kết bạn trực tuyến? Cần xử trí như thế nào với các mối nguy đến từ mạng xã hội? Qua chương trình, nhằm giúp các em học sinh biết trân trọng các giá trị văn hóa, khoa học- kỹ thuật, khơi dậy tiềm năng, có cách nhìn và khai thác thông tin trên mạng xã hội một cách khoa học, hữu ích, biết lựa chọn, loại bỏ thông tin rác,  không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, tiếp nhận khoa học - kỹ thuật tiên tiến của nhân loại, góp phần phát triển năng lực bản thân, giúp các em có cách nhìn mới, tạo hành trang mới, chuẩn bị bước đi trên đường đời.
Với hình thức tổ chức phong phú như xem video, tuyên truyền, trò chơi ô chữ, giao lưu…, chuyên đề đã nhận được sự hào hứng tham gia và ủng hộ của các em học sinh.



THCS An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây