Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Chuyên đề: CÔNG CHA, NGHĨA MẸ, ƠN THẦY- Liên đội THCS Quỳnh Ngọc

Thứ sáu - 24/11/2023 03:23
Chiều 24 tháng 11 năm 2023, Liên đội trường THCS Quỳnh Ngọc đã phối hợp với Công ty giáo dục DHA Việt Nam tổ chức chuyên đề “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” cho các em học sinh của trường THCS Quỳnh Ngọc.
Chuyên đề: CÔNG CHA, NGHĨA MẸ, ƠN THẦY- Liên đội THCS Quỳnh Ngọc
        Đại biểu về dự, phía lãnh đạo xã có ông Phạm Văn Tập – Bí thư đảng bộ xã Quỳnh Ngọc, Ông Lưu Xuân Nhung – chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc.

          Đại diện cho hội cha mẹ học sinh có ông Phạm Thanh Thế- Hội trưởng hội phụ huynh trường THCS Quỳnh Ngọc cùng 14 đại diện phụ huynh của 14 lớp còn lại.
Về phía nhà trường, thầy Vũ Tuấn Khôi – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Trung Tháp – Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm và 580 em học sinh đã về dự đông đủ.
          Mở đầu buổi chuyên đề là màn khởi động đầy thú vị đã thực sự thu hút 100% học sinh tham gia. Nói về công cha, nghĩa mẹ người diễn giả đã kể cho các em nghe câu chuyện của thiếu uý Đậu Thị Huyền Trâm dù bị bệnh ung thư, dù cận kề với cái chết nhưng cô đã quyết định nhường lại sự sống cho đứa con của mình. Trong câu chuyện, diễn giả còn nhấn mạnh “người ta hay ví: ‘Người chửa - cửa mả” tức là khi mẹ các em mang thai các em đồng nghĩa với việc mẹ đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết. Chín tháng mang nặng, đẻ đau sinh con ra, mẹ phải gác hết những ước mơ hoài bão của mẹ, dành toàn bộ sức lực và tình yêu thương để chăm sóc cho con. Còn cha các em thì sao? Người cha đã lặng thầm hi sinh, làm biết bao công việc nặng nhọc chỉ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho đứa con của mình…”
2823eeda 7839 46cb aaa5 48412557d1e7

Nguồn tin: THCS Quỳnh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây