Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Chuyên đề kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước của liên đội trường tiểu học An Khê

Thứ hai - 10/10/2022 04:04
Trong các dịp lễ, tết, nhất là vào kỳ nghỉ hè, kỳ nghỉ lễ nhiều gia đình, cơ quan, trường học sẽ tổ chức cho các bạn học sinh đi nghỉ mát, tắm biển. Khắp nơi trẻ em cũng sẽ tự rủ nhau đi tắm mát ở sông, suối, ao, hồ... do đó nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước là rất cao. Mỗi khi mùa hè đến, lo lắng về đuối nước luôn thường trực và có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều vụ trẻ em đuối nước rất thương tâm do sự bất cẩn của người lớn.
    Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao hồ,... mà còn có thể xảy ra ở ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trường, nhà trẻ ..vv. Vì thế  các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, mọi người cần có hiểu biết cách phòng và kĩ năng xử trí tai nạn đuối nước là rất cần thiết. Bên cạnh đó địa bàn xã An Khê bao quanh xã là sông và nhiều ao. Nhận thức được tầm quan trọng đó nên liên đội đã kết hợp cùng giáo viên thể dục tổ chức chuyên đề: Kỹ năng bơi và phòng tránh đuối nước.  
     Về dự buổi lễ có thầy: Bùi Huy Hiếu - Hiệu trưởng nhà trường
      Cùng các thầy cô giáo và 778 học sinh trong toàn trường.
Qua chuyên đề này nhằm trang bị cho các em những kiến thức cơ bản khi xảy ra các tình huống đuối nước, những kĩ năng khi xử lý cũng như hướng dẫn một số biện pháp cứu người đuối nước cơ bản.


 
TH An Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây