Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Gương học sinh tiêu biểu Liên đội trường TH & THCS Quỳnh Hưng

Thứ hai - 26/12/2022 22:46
Hưởng ứng chủ điểm tháng 12 “ Làm nghìn việc tốt” Liên đội đã phát động phong trào rất tích cực . Tiêu biểu trong những việc làm tốt của liên đội có 1 tấm gương cậu học trò chăm ngoan đó là bạn Xuân thảo – học sinh lớp 3B Liên đội trường TH & THCS Quỳnh Hưng.
image006
Xuân Thảo là một cậu học trò có dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt đen láy toát lên vẻ tinh anh cùng nụ cười rạng rỡ thân thiện. Sinh ra trong một gia đình nhận được rất nhiều sự quan tâm của bố mẹ, mẹ em làm kinh doanh ở nhà, bố là lái xe ở Quảng Ninh , em có tính thật thà đáng yêu, chăm chỉ học tập, kính thầy yêu bạn. Là một học sinh gương mẫu, em luôn phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Thảo, đó là một cậu bé hay nói hay cười, em có thể ngồi hàng giờ để tìm hiểu những điều thú vị trong sách, hỏi hàng trăm câu hỏi trên trời dưới biển chỉ để thoả mãn niềm đam mê với sách và những kiến thức em muốn tìm tòi, khám phá. Em đặc biệt say mê với những cuốn sách toán học, tiếng anh. Đam mê sách là vậy nhưng không vì thế mà Xuân Thảo ít tham gia các hoạt động phong trào của lớp của trường. Ngược lại, em lại là người cực kì năng động. Bất kể kì cuộc nào của lớp bạn cũng tham gia đầy nhiệt tình. Môn học em yêu thích nhất là Toán và Tiếng Anh. Em còn kể chuyện rất hay, giọng kể cuốn hút và thể hiện được nhiều giọng nhân vật, lại hay có nhiều ý tưởng độc đáo. 
Chính vì có sự hoạt bát, năng động của mình mà Xuân Thảo đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao cho hay những công việc trong lớp. Với tính cách tốt bụng, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến các bạn trong lớp , thẳng thắn với những quyết định em cho là đúng. Vì thế, em đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.
Không chỉ xuất sắc trong những công việc trường lớp, Xuân Thảo còn là một học sinh với thành tích học tập rất tốt. Em học rất đều tất cả các môn. Ngoài những giờ học ở lớp, em còn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm nhiều nguồn tài liệu bổ ích ở thư viện, tìm kiếm thêm những thông tin trên Internet để tích lũy thêm kiến thức. Giờ học nào cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Những lần kiểm tra em đều giơ tay trả lời câu hỏi của cô bởi em luôn chuẩn bị kĩ bài trước ở nhà. Em luôn chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. 
Vì vậy mà trong các bài kiểm tra, các kì thi em luôn đạt kết quả tốt. 2 năm liền, em đạt danh hiệu: “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”. Em đạt Giải nhì cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2021-2022; giải bạc cuộc thi Vioedu Đấu trường toán học ; Giải nhất Tỉnh cuộc thi Tiếng Anh 5.0 năm học 2022-2023 .Em là một học sinh khiến bao thầy cô và các bạn đều ngưỡng mộ. Em không những học tốt mà rất chan hòa với các bạn trong lớp, tích cực giúp đỡ các bạn, đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn cùng tiến bộ. 
Ở trường, em luôn biết nghe lời thầy cô, lễ phép với người lớn. Ở nhà, Xuân Thảolà một người con ngoan, hiếu thảo, chăm chỉ phụ giúp bố mẹ những công việc nhà, là một người anh đáng ngưỡng mộ trong mắt em gái nhỏ. Kể về ước mơ của mình, em nói: “Em mong ước lớn lên sẽ trở thành bác sĩ để chăm sóc, khám chữa bệnh cho mọi người, tìm ra những phương pháp chữa bệnh mới giúp cho mọi người ”.
Xuân Thảo đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hi vọng em sẽ còn tiến cao, tiến xa hơn nữa trong học tập, được mọi người tin yêu, quý mến, luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và biến ước mơ của mình thành sự thật.
                                                         Quỳnh Hưng, ngày 23/12/2022

Tác giả: TH&THCS Quỳnh Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây