Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH An Bài với hoạt động stem khối lớp 1 chủ đề "Quê hương em"

Thứ hai - 20/11/2023 04:23
Với ý tưởng bắt nguồn từ tình yêu quê hương đất nước, từ các bài học Stem ở các môn học chủ đạo: toán, tiếng việt, mỹ thuật, tự nhiên và xã hội, hoạt động trải nghiệm mà các thầy giáo, cô giáo đã dạy chúng em, để chúng em có thể học và vận dụng kiến thức thực tế được tốt hơn, đồng thời trưng bày được nhiều sản phẩm do chính tay mình làm ra thành một bức tranh phong cảnh độc đáo có nhiều mảng màu sắc và hình khối.
Sản phẩm stem của các em khối 1
Sản phẩm stem của các em khối 1
            Với ý tưởng bắt nguồn từ tình yêu quê hương đất nước, từ các bài học Stem ở các môn học chủ đạo: toán, tiếng việt, mỹ thuật, tự nhiên và xã hội, hoạt động trải nghiệm mà các thầy giáo, cô giáo đã dạy chúng em, để chúng em có thể học và vận dụng kiến thức thực tế  được tốt hơn, đồng thời trưng bày được nhiều sản phẩm do chính tay mình làm ra thành một bức tranh phong cảnh độc đáo có nhiều mảng màu sắc và hình khối. Được sự chỉ bảo ân cần, tận tình của các cô giáo chủ nhiệm, hôm nay, ngày 16 tháng 11, hòa chung với không khí hào hứng của ngày hội STem, chúng em đứng đây tự tin giới thiệu với các thầy cô và các anh chị khối 2;3;4;5 : SẢN PHẨM STEM KHỐI LỚP 1: với chủ đề : Quê hương em
- Môn Tự nhiên và xã hội với Bài 9: Cây xanh quanh em, lấy chất liệu từ đất sét,  chúng em đã tạo dáng cho cây dừa với chùm quả sai lúc lỉu, cho buồng chuối vàng ươm kéo cong thân mẹ, cho đóa hoa thỏa sức nở bung.Thế giới cây xanh quanh em quả là kì diệu.
- Môn mỹ thuật với chủ đề ngôi nhà em,sắc màu quanh em từ chất liệu giấy thủ công, bìa, đất sét, chúng em đã khéo léo tái chế chúng để tạo nên những bức tranh về ngôi nhà mơ ước đủ hình, đủ dáng, những đĩa quả bắt mắt  đa màu sắc vừa đẹp, vừa ngon.
 
THAB3

- Môn Hoạt động trải nghiệm, với bài Biết ơn thầy cô chúng em làm những tấm thiếp bằng giấy thủ công, bìa cứng rồi đặt vào đó tất cả tấm lòng  bày tỏ sự kính trọng và biết ơn  các thầy giáo, cô giáo.
- Môn Tiếng Việt để có thể học mà chơi, chơi mà học, bằng chất liệu bìa cát tông chúng em đã làm một vòng quay kì diệu cho phần ôn tập hệ thống được tất cả các vần có âm cuối là m. Vòng quay được đặt ở công viên cây xanh. Ỏ đó còn có bộ bàn ghế xinh xinh, cột cờ sừng sững, trên cao lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh tung bay.
- Còn đây là  các sản phẩm được tạo ra thông qua tiết học Toán đầy thú vị. Để giúp chúng em có thể nhận biết nhanh các số từ 1 đến 10 là khay 10 học toán, là các thẻ số xinh xinh. Bạn có thể so sánh số vừa nhanh vừa chính xác là dụng cụ so sánh số. Nhận biết các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, các khối lập phương, khối hộp chữ nhật một cách cụ thể và sinh động gắn liền với những hình ảnh gần gũi mà đầy ý nghĩa như ngôi nhà, trường học, lá cờ, biển báo giao thông... . Và cũng chính từ những ngôi nhà ấy chúng em nhớ cách lập phép tính, hiểu được mối quan hệ giữa phép cộng và trừ, biết tính toán nhanh hơn, chính xác hơn. Tất cả các sản phẩm đó đều được làm từ giấy thủ công, bìa cát tông và những phế liệu sẵn có.
    Chúng em luôn mong muốn những sản phẩm mà mình tạo ra được sự quan tâm của tất cả mọi người và luôn là nguồn cảm hứng để chúng em tích cực hưởng ứng chương trình giáo dục STEM.

Nguồn tin: Liên đội Tiểu học Thị trấn An Bài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây