Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH&THCS Quỳnh Minh tuyên truyền Luật số 14, Nghị định 137/2020/NĐ-CP

Thứ hai - 26/12/2022 23:01
Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Sáng ngày 26/12/2022, liên đội trường Tiểu học và THCS Quỳnh Minh phối hợp với Công an xã Quỳnh Minh tổ chức tuyên truyền luật 14, Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho học sinh.
image009

Về dự và trực tiếp tuyên truyền có đồng chí Đại úy Vũ Tuấn Anh - trưởng Côn an xã Quỳnh Minh, đồng chí trung úy Nguyễn Viết Tuyền- Cán bộ công an xã Quỳnh Minh, các thầy cô giáo và 599 em học sinh.
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Đại úy Vũ Tuấn Anh đã giải thích rõ những điểm mới của Nghị định 137/2020/NĐ-CP để các em học sinh hiểu đúng, nắm rõ những quy định để tránh vi phạm pháp luật, nhất là khi dịp Tết Quý Mão đang đến gần.
Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợpháo cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, giúp cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao kiến thức, hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật, không mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo. Nhà trường cam kết sẽ tiếp tục học tập, tìm hiểu để nâng nhận thức, vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại trường học, tại địa phương nói chung và thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng pháo nói riêng. Quán triệt học sinh toàn trường thực hiện tốt cam kết đã ký để hành động có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội, tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật để cùng toàn dân đón Tết Quý Mão bình yên,vui vẻ và hạnh phúc.

Tác giả: TH&THCS Quỳnh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây