Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội THCS Thị trấn Quỳnh Côi với các hoạt động chào mừng 79 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Thứ hai - 18/12/2023 20:05
Trong không khí thi đua của cả nước hướng về không khí hào hùng của tháng 12. Thầy và trò trường THCS thị trấn Quỳnh Côi náo nức thi đua dạy tốt, học tốt, tổ chức các hoạt động ngoại khoá lập thành tích chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức nhằm ghi nhớ và ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Liên đội THCS Thị trấn Quỳnh Côi với các hoạt động chào mừng 79 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.
        Sáng ngày 18/12/2023, liên đội THCS thị trấn Quỳnh Côi tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 tại trường. Đến dự với buổi lễ đại biểu ở thị trấn có:
- Bác Tạ Chí Hiền – Chủ tich Hội cựu chiến binh thị trấn
- Anh Nguyễn Thành Trung – Phó bí thư đoàn thị trấn Quỳnh Côi.
* Đại biểu ở trường có:
- Thầy giáo Nguyễn Bá Bắc  – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng.
- Thầy Mai Xuân Duẩn – Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng.
- Cô Phạm Thị Ngân – Phó hiệu trưởng.
           Bác Tạ Chí Hiền – Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn đã nói chuyện và ôn lại lịch sử ra đời, trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam và giao lưu với học sinh. 
Vào chiều ngày 21/12/2023  để tưởng nhớ và lòng biết ơn đến các anh hùng Liệt sĩ Liên đội trường THCS thị trấn Quỳnh Côi đã phối hợp với BCH đoàn thị trấn Quỳnh Côi tổ chức cho các em BCH Liên đội đại diện cho liên đội làm lễ báo công dâng hương tại đài tưởng niệm thị trấn.
             Sau khi chào cờ theo nghi lễ là một phút mặc niệm các anh hùng liệt sỹ. Giây phút chào cờ thiêng liêng tạo nên không khí yên lặng, trầm lắng lòng người, khắc ghi trong lòng thầy và trò về sự hi sinh, công lao của các liệt sỹ; sự hi sinh của các liệt sỹ là bài học không bao giờ quên của các thế hệ về sau. Nhắc nhở thầy giáo, cô giáo và các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.
          Đến dâng hương trước tượng đài anh hùng Liệt sỹ, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS thị trấn Quỳnh Côi đã thắp những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã có công lớn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

        Thông qua các hoạt động: tổ chức hoạt động nói chuyện truyền thống, báo công dâng hương tại đài tưởng niệm đã có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Giáo dục học sinh niềm tự hào về truyền thống anh hùng bất khuất, sự hy sinh anh dũng của các bậc cha anh ở trên quê hương mình. Từ đó hướng các em ra sức học hành để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ để có được nền độc lập, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc như ngày nay.

 

Nguồn tin: THCS Quỳnh Côi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây