Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội trường THCS An Mỹ với chuyên đề: “Tìm hiểu khoa học tự nhiên – Bảo vệ môi trường”

Thứ hai - 12/12/2022 19:55
Hiện nay, môi trường là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Có thể thấy rằng, khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa bão lũ quét thất thường, suy thoái đất, nước, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng… Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang đối mặt.
chuyên đề môi trường 2
Trong thực tế cho thấy, con người vô hình chung trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nguy hiểm hiện nay.

Vậy làm thế nào để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh– sạch – đẹp?
Đây là việc làm thường xuyên mà các thầy cô giáo đã giáo dục các em học sinh qua các bài giảng tích hợp lồng ghép bảo vệ môi trường, qua những việc làm thiết thực hàng ngày tại lớp, tại trường và tại gia đình học sinh như: Phong trào “phân loại rác thải”; giữ gìn trường lớp xanh – sạch – đẹp; hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa; tiết kiệm điện, nước ở mọi lúc, mọi nơi; trồng và chăm sóc cây hoa, cây cảnh, …
Sáng ngày 12 ngày 12 năm 2022, Liên đội trường THCS An Mỹ
tổ chức Chuyên đề ngoại khóa: “Tìm hiểu Khoa học tự nhiên – Bảo vệ môi trường” Chuyên đề được trải qua 4 phần: Chào hỏi, Tài năng thời trang, Về đích và phần chơi dành cho khán giả. Qua phần thi Tài năng thời trang, các em được tự tay thiết kế những bộ trang phục được làm từ túi nilon, chai nhai, vỏ bao và lá cây. Chuyên đề đã giúp nhận thức hơn về ý thức bảo vệ môi trường hơn.

Một môi trường xanh luôn là niềm mong ước của tất cả mọi người. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
Hãy đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, được tận hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên mang lại cho cuộc sống con người.

Tác giả: THCS An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây