Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Liên đội THCS An Ninh với chuyên đề “ Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong văn học”

Thứ hai - 17/10/2022 04:41
Hoà chung với khí thế thi đua sôi nổi chào mừng 92 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) , sáng ngày ngày 17 tháng 10 năm 2022 Công đoàn trường THCS An Ninh phối hợp cùng Liên đội tổ chức chuyên đề “ Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong văn học” giúp các em có kiến thức đầy đủ và toàn diện về hình tượng người phụ nữ trong các tác phẩm văn học . Về dự chuyên đề với thầy và trò nhà trường : có Thầy Nguyễn Văn Phước - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Văn An - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường. Cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh trong nhà trường.
         
 
             Nội dung trọng tâm được các thầy cô trong tổ KHXH thực hiện xuyên suốt qua các giai đoạn từ văn học dân gian , văn học trung đại đến văn học hiện đại. Ở mỗi giai đoạn văn học hình tượng người phụ nữ Việt Nam luôn là đề tài  được các nhà văn, nhà thơ quan tâm và tìm hiểu. Dù có phải là hình tượng chính trong tác phẩm hay không thì câu chuyện của mỗi người phụ nữ trong tác phẩm cũng cho ta thấy được một phần nào về thân phận của người phụ nữ Việt Nam.  Thông qua chuyên đề giúp các em thấy rằng :  “Phụ nữ là một nửa của thế giới, vậy nên hình tượng người phụ nữ từ xưa cho tới nay đã đi vào văn học một cách hết sức tự nhiên với một vẻ đẹp riêng, sức hút riêng. Không chỉ thế, người phụ nữ Việt Nam trải qua biết bao nhiêu thế hệ đã chạm khắc nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Họ trở thành những huyền thoại, những điển hình nghệ thuật bất hủ, những tuyệt khúc thiên thu mà tạo hóa đã dành tặng cho nhân loại. Thế nên hình tượng người phụ nữ trong văn học  luôn thật đẹp, và đáng quý… Cô Nguyễn Thị Chỉnh - Tổ trưởng tổ Ngữ Văn,  cho biết: Mỗi năm nhà trường đều định hướng tổ Ngữ Văn xây dựng một chương trình chuyên đề ngoại khóa  kết hợp cùng Liên đội hướng đến một hình tượng. Mục đích là từ những hình tượng trong văn học giúp HS có thêm một kênh để dễ dàng tiếp cận với văn học, thông qua đó giúp các em hiểu văn học không phải chỉ trên lý thuyết mà luôn gắn liền với đời sống thực tiễn của con người. “Những năm học trước, nhà trường đã xây dựng chương trình tái hiện hình ảnh người lính trong văn học. Năm nay hình tượng người phụ nữ được lựa chọn để chuyển tải những thông điệp đến với các em.
              Sau mỗi một chương trình, hiệu quả cũng như sức lan tỏa tình yêu văn học đến với các em càng tăng thêm rõ rệt. Tiếp nối những thành công đó, trong năm tới nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chương trình tái hiện những hình tượng trong văn học hiện thực, những mảng sáng - tối của xã hội giai đoạn trước cách mạng tháng tám”.Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề.
 
 

Tác giả: Liên đội THCS An Ninh- Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây