Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

THCS QUỲNH HỘI: CHUYÊN ĐỀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM

Thứ sáu - 14/04/2023 03:40
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023; Chiều ngày 13/4/2023 tại nhà văn hóa xã Quỳnh Hội, Liên đội Trường THCS Quỳnh Hội phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ Nữ xã Quỳnh Hội tổ chức chuyên đề Phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em cho 206 em học sinh khối 6 và khối 7.
          Về dự chuyên đề có đồng chí Lê Thị Phượng chuyên viên ban tuyên giáo Tỉnh hội giảng viên lớp học; đồng chí Lưu Thị Thanh Nga phó chủ tịch HLHPN huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Lưu Hoa Ngọc Phó hiệu trưởng nhà trường THCS cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp, giáo viên TPT, Ban chấp hành phụ nữ, chi trưởng phó cùng 206 em học sinh.
quỳnh hội 1

            Trong những năm gần đây, các vụ án xâm hại trẻ em ngày càng phức tạp, ngoài việc gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn để lại rất nhiều hệ lụy đau lòng cho bản thân các em và gia đình, tác động lớn đến tâm lý của các em. Để ngăn chặn tình trạng này cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm từ chính các gia đình trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em. 
                  Tại chuyên đề, đồng chí Giảng viên đã hướng dẫn các em những kỹ năng, tình huống cần lưu ý trong giao tiếp, những cách phòng tránh và tự bảo vệ bản thân thông qua những ngôn từ, tình huống gần gũi, thân thuộc. Nội dung truyền đạt đã mang đến cho các em nhiều kiến thức bổ ích, trau dồi thêm kiến thức kỹ năng tự bảo vệ bản thân ở trẻ em.


 

Tác giả: Liên đội THCS Quỳnh Hội- Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây