Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trung thu yêu thương ở Liên đội THCS An Mỹ

Thứ tư - 05/10/2022 02:59
“Tết Trung Thu rước đèn đi chơiEm rước đèn đi khắp phố phườngLòng vui sướng với đèn trong tayEm múa ca trong ánh trăng rằm”
    Thế là một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Tết Trung Thu là một ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với Thiếu Nhi Việt Nam. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em háo hức được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng và Chú Cuội trên cung trăng.
   Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, chiều ngày 8/9/2022, Liên đội trường THCS An Mỹ đã tổ chức cho học sinh toàn trường một ngày hội “ Vui Tết Trung thu” với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống. Đây là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về  những phong tục lễ tết. Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh.
     Trong dịp tết trung thu này, các em học sinh của các lớp đã được tham gia thi chuẩn bị các mâm cỗ trưng bày những sản vật của địa phương. Các em thể hiện sự khéo léo của đôi tay qua việc thiết kế những con vật hết sức ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc dân gian, được hóa thân vào các nhân vật thông qua các phần thi rất ý nghĩa.
    Cũng nằm trong chương trình, Liên đội rất cảm động khi được đón nhận những tình cảm yêu thương của Mặt trận tổ quốc xã, Hội chữ thập đỏ xã và các mạnh thường quân đã tặng 5 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300.000đ cho các em đội viên khó khăn trong Liên đội để các em được đón một Trung thu ý nghĩa hơn.
   Chương trình vui Tết Trung thu năm 2022 của Trường THCS An Mỹ kết thúc tốt đẹp. Trong không khí vui tươi của ngày Hội, các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; được thi bày mâm cỗ đẹp, ược vui đùa phá cỗ với thầy cô và các bạn.
 Ngày Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần gây hứng thú cho các em bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp.
 

 
THCS An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây