Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Trường TH&THCS An Cầu tổ chức thăm quan trải nghiệm thực tế

Thứ hai - 22/04/2024 04:47
Thực hiện chương trình công tác đội và kế hoạch của nhà trường về việc tổ chức cho học sinh được tham quan học tập và trải nghiệm thực tế. Được sự ủng hộ của của các bậc phụ huynh học sinh trong nhà trường, đượcsự đồng ý của chính quyền địa phương. Ngày 18/4/2024 vừa qua, trường TH và THCS An Cầu đã tổ chức cho các em học sinh được thăm quan và trải nghiệm thực tế tại khu di tích Văn Miếu Mao Điền ở huyện Cẩm Giàng Hải Dương và khu vui chơi trải nghiệm Hải Đăng ở huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội.
image002
Tại khu di tích Văn Miếu Mao Điền , các em học sinh được giao lưu tìm hiểu về lịch sử của khu di tích. Đây là Văn Miếu lớn thứ 2 chỉ sau Văn miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội về quy mô, kiến trúc cũng như giá trị lịch sử. Đây là nơi thờ Khổng Tử và các vị đại khoa người Việt như xưa như: Tư nghiệp Quốc Tử giám Chu Văn An, Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi, Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới Nguyễn Trãi, Trình Quốc công Nguyễn Bỉnh Khiêm…Văn Miếu Mao Điền không chỉ là nơi lưu danh những bậc hiền tài mà còn là địa chỉ giáo dục, khích lệ hậu thế noi gương học tập, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam.

Buổi thăm quan trải nghiệm đã có ý nghĩa thiết thực với các em. Các em không chỉ hiểu hơn về những di tích lịch sử, bồi đắp cho các em lòng yêu nước, về truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, mà buổi thăm quan trải nghiệm này còn mang lại cho các em sự trải nghiệm vô cùng bổ ích và lý thú không thể nào quên cùng các bạn, tạo động lực phấn đấu trong học tập cho các em trong những năm học tiếp theo!

Tác giả: Liên đội TH & THCS An Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây