Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN KHÊ TƯNG BỪNG HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” NĂM 2023

Thứ hai - 02/10/2023 05:29
Nhân dân ta có một truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay, đó là một nét đẹp văn hóa trong tâm hồn của mỗi con người. Dân tộc ta coi trọng việc học, dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng khắc phục để được học. Cũng như lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta, sinh thời Người hết sức chăm lo sự nghiệp giáo dục. Người nói: “Tôi có một ham muốn. Ham muốn đến tột cùng là làm sao cho dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Người từng dạy: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt”.
AKH1
AKH1
        Việc học hành là quyền lợi là nghĩa vụ không chỉ của riêng ai, không chỉ giới hạn ở một độ tuổi nào. Mục đích học tập, chương trình học tập, loại hình học tập thì phong phú đa dạng. Thời gian học ngắn, dài khác nhau, nơi học, địa điểm học vì vậy mà cũng đa dạng. Độ tuổi học tùy theo loại hình học tập mà quy định hoặc không quy định. Nhưng dù bất kỳ loại hình học tập nào thì nhu cầu học tập của mỗi con người là không có giới hạn về thời gian và tuổi tác đó chính là việc học suốt đời của mỗi con người.
        Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD - ĐT huyện Quỳnh Phụ, sáng thứ 2 ngày 02/10/2023, toàn thể cán bộ Giáo viên, nhân viên và 715 em học sinh tường Tiểu học An Khê đã tưng bừng triển khai, phát động, hưởng ứng phong trào“ Tuần lễ học tập suốt đời”. Trong buổi lễ này, trường Tiểu học An Khê đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp các thầy cô giáo và các em học sinh thấy được ý nghĩa và lợi ích của việc học tập. Chủ đề của tuần lễ năm nay là “ Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.
AKH2

         Mở đầu là bài phát biểu tuyên truyền, hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời do cô giáo Nguyễn Thị Giang- GV - Cán bộ thư viện trường thực hiện. Trong bài phát biểu của mình, cô đã nêu được truyền thống hiếu học của dân tộc ta, lời khuyên của Bác Hồ về việc học tập suốt đời và những việc người học cần làm trong thời đại công nghệ số.
        Tiếp theo chương trình là một số bài giới thiệu sách của các em học sinh, qua phần giới thiệu này các em có thêm hiểu biết về một số đầu sách mới trong thư viện trường cũng như trong tủ sách phụ huynh, rất có ích trong việc học tập của các em, điều này làm các em rất hào hứng.
 

Nguồn tin: TH An Khê- Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây