Trường Tiểu học An Mỹ phát động phong trào học tiếng Anh và trường học hạnh phúc năm học 2024 - 2025
TH An Mỹ
2024-11-12T03:43:41-05:00
2024-11-12T03:43:41-05:00
https://huyendoanquynhphu.vn/Hoat-dong-Doi/truong-tieu-hoc-an-my-phat-dong-phong-trao-hoc-tieng-anh-va-truong-hoc-hanh-phuc-nam-hoc-2024-2025-1505.html
https://huyendoanquynhphu.vn/uploads/news/2024_11/image010.jpg
Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình
https://huyendoanquynhphu.vn/uploads/logo1.png
Thứ ba - 12/11/2024 03:41
Thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, sáng ngày 07/10/2024, Trường tiểu học An Mỹ đã tổ chức Lễ phát động phong trào học Tiếng Anh và trường học hạnh phúc năm học 2024 - 2025.
Trong những năm qua, xây dựng môi trường học, sử dụng tiếng Anh là điểm mấu chốt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học ngoại ngữ hiện nay của nhà trường. Với mục đích như vậy, buổi lễ chính là môi trường để giáo viên và học sinh phát huy hiệu quả năng lực dạy và học tiếng Anh của mình. Thúc đẩy học sinh và giáo viên sử dụng tiếng Anh thường xuyên hơn trong môi trường học tập và giao tiếp. Khuyến khích giáo viên, học sinh tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ. Đồng thời, xây dựng các giải pháp đổi mới toàn diện công tác dạy và học ngoại ngữ theo hướng phát triển kỹ năng, phát triển năng lực ngôn ngữ; phát triển tiếng Anh cộng đồng, tạo môi trường tiếng Anh cho học sinh, giáo viên trong nhà trường.
Trong buổi phát động, các em được nghe - nói bằng ngôn ngữ tiếng Anh, tham gia những tiết mục văn nghệ, dân vũ do chính các em biểu diễn. Đặc biệt, trong phần giao lưu, cô giáo Lê Thị Kim Anh cùng học sinh toàn trường đã tương tác bằng các câu hỏi Tiếng anh về học tập, vui chơi, sở thích,… tạo cho các em không khí vui vẻ, giúp các em tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Qua buổi lễ phát động giúp các em có cơ hội được chia sẻ, trải nghiệm, củng cố kiến thức, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh và yêu thích môn học này.
Cũng trong buổi lễ này, cô giáo Vũ Thị Ngọc Lan đã phát động phong trào xây dựng trường học hạnh phúc nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, học sinh hạnh phúc phải được đặt ở vị trí trung tâm của nhà trường hạnh phúc, đúng như khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”
Cụ thể, nhà trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học trong đó chú trọng các tiết hoạt động ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo hướng tích hợp các nội dung giảng dạy theo chủ đề của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giúp học sinh được rèn luyện, nâng cao thể chất, trải nghiệm bầu không khí tích cực, thoải mái khám phá, học tập của học sinh. Nơi không tồn tại bạo lực học đường, các hành vi vi phạm đạo đức, không hành xử xúc phạm nhân phẩm, danh dự, thân thể giáo viên và học sinh. Qua đó, xây nên hình ảnh ngôi trường luôn hiện diện tình yêu thương, những niềm vui giữa thầy, trò, bè bạn dành cho nhau, là sự an toàn, yêu thương, tôn trọng trong mỗi giờ học giúp các em phát triển kỹ năng mềm để sẵn sàng cho cuộc sống hiện tại và tương lai.