Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ QUỲNH HƯNG Tổ chức chương trình Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề: “Giữ trọn ước mơ” và tuyên truyền về luật ATGT, Luật 14 và Nghị định 137/CP

Thứ năm - 28/12/2023 03:51
Thực hiện công văn 677/PGDĐT của Phòng GD- ĐT ngày 21/12/2023 triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1năm học 2023-2024. Trường TH & THCS Quỳnh Hưng tổ chức "Chương trình Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề: Giữ trọn ước mơ và tuyên truyền về luật ATGT, luật 14, nghị định 137/CP "năm học 2023 - 2024.
TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ QUỲNH HƯNG  Tổ chức chương trình Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề: “Giữ trọn ước mơ” và tuyên truyền về luật ATGT, Luật 14 và Nghị định 137/CP
             Ngày 28/12/2023 trường TH & THCS Quỳnh Hưng đã phối hợp cùng với  Công an xã, BCH đoàn xã tổ chức Chương trình tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho CBGV và hơn 710 học sinh của Trường TH & THCS Quỳnh Hưng vào chiều ngày 28/12/2023.
          Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là một việc làm cần thiết. Thực tế trong thời gian qua, trường Tiểu học và THCS Quỳnh Hưng rất coi trọng việc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy. Năm học 2023-2024 các em học sinh lớp 1 rất vui mừng, phấn khởi khi được nhận 86 mũ bảo hiểm của công ty Honda trao tặng. Đây là một món quà đầy ý nghĩa và cũng trở thành bài học về ATGT thiết thực đầu tiên của các em trên con đường đi đến tương lai.
Đến dự chương trình tuyên truyền pháp luật có:
1/ Ông  Lâm Văn Kế - Đảng ủy viên - Công chức văn hóa xã
2/ Ông Trần Đăng Nông – Phó ban tuyên giáo xã
3/ Đồng chí Thiếu tá – Trần Trung Quyết – Trưởng công an xã Quỳnh Hưng
4/ Anh Trần Viết Lập – BT đoàn xã
5/ Ông Vũ Đăng Bình – HT Hội PH cùng các ông bà trong Ban thường trực hội cha mẹ HS , các PH đại diện cho PH khối 1 .
          Về phía Ban giám hiệu nhà trường có sự hiện diện của Thầy Bùi Thế Anh - Hiệu trưởng, Cô Trần Thị Dược, Cô Đỗ Thị Quý – Phó Hiệu trưởng, 40 GVCN, BCH Đoàn trường và 710 em học sinh đã về dự.
            Mở đầu là phần đọc diễn văn khai mạc do thầy giáo Bùi Thế Anh - BTCB - Hiệu trưởng nhà trường trình bày. Thay măt nhà trường thầy đã gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo Công ty Honda đã quan tâm và trao tặng món quà rất ý nghĩa cho các em học sinh khối 1. Thầy mong nhà trường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các cấp các ngành hơn nữa cho nền giáo dục xã nhà nói chung và nhà trường nói riêng. Thầy nhắc nhở tất cả các em học sinh luôn chấp hành tốt việc tham gia giao thông , đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn về ATGT, thực hiện tốt bản cam kết đã ký về ATGT, luật 14 và nghị định 137/CP và rất mong muốn sự phối hợp quản lý giáo dục các em học sinh của gia đình với nhà trường để các em trở thành những học sinh chăm ngoan và lễ phép.
        Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, ban công an xã và phụ huynh học sinh đã trao 86 mũ bảo hiểm cho các em lớp 1. Với sự chứng kiến các em học sinh được nhận những món quà ý nghĩa của công ty Honda, các bậc phụ huynh đã rất vui mừng và biết ơn công ty Honda. Ông Vũ Đăng Bình – HT Hội PH trường đã đại diện cho hơn 700 phụ huynh trong toàn trường nói chung và 86 phụ huynh khối 1 nói riêng đã phát biểu cảm ơn Ban lãnh đạo công ty Honda đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 và cảm ơn nhà trường đã tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa rất ý nghĩa mang tính giáo dục cao. Qua chương trình hôm nay đã giúp cho các em học sinh ý thức hơn về việc chấp hành Luật ATGT, Luật 14 và nghị định 137/CP. Ông cũng đại diện các bậc phụ huynh xin hứa sẽ phối hợp với nhà trường để giáo dục, dạy dỗ các em học sinh chăm ngoan và học giỏi. Ông cũng mong rằng nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hơn nữa để tạo điều kiện cho các em học sinh được học hỏi, giao lưu và thể hiện về tài năng của mình  giúp các em phát triển toàn diện hơn.
Tiếp sau đó là phần quán triệt về Luât an toàn giao thông, Luật 14, Nghị định 137/CP do Đồng chí Thiếu tá – Trần Trung Quyết – Trưởng công an xã Quỳnh Hưng trình bày. Với phần triển khai của đồng chí các em học sinh đã rất chú ý lăng nghe và qua đó đã giúp cho các em hiểu biết them về Luât an toàn giao thông, Luật 14, Nghi định 137/CP và từ đó các em sẽ ý thức hơn về việc làm của mình và tuyên truyền cùng người thân trong gia đình luôn chấp hành tốt Luât an toàn giao thông, Luật 14, Nghi định 137/CP.
           Để làm tốt được điều đó cô giáo Nguyễn Thị Mai Phương – GV - TPT đã phát động phong trào “Cánh én báo tinPhong trào “Cánh én báo tin” là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Thông qua hòm thư, các em học sinh sẽ cung cấp các thông tin tố giác các hành vi vi phạm, góp phần đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý và sử dụng pháo trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán hàng năm. Để thực hiện tốt phong trào đó
Đồng chí Thiếu tá – Trần Trung Quyết – Trưởng công an xã Quỳnh Hưng và Anh Trần Viết Lập - Bí thư Đoàn xã đã lên Trao hòm thư “ Cánh én báo tin” cho Liên đội và mời 2 em: Trần Thu Trang - 8B và Đoàn Gia Linh - 5B )đại diện 21 lớp) lên nhận hòm thư “Cánh én báo tin” và đại diện ký cam kết về chấp hành việc thực hiện Luật an toàn giao thông, Luật 14, Nghi định 137/CP dưới sựu chứng kiến của BGH nhà trường, chính quyền địa phương, Ban công an xã, Đoàn xã, Hội phụ huynh học sinh. Đại diện Liên đội các em xin hứa sẽ thực hiện tốt nội dung bản cam kết đã ký.
          Kết thúc chương trình là phần trình diễn thời trang Biển báo giao thông do các em học sinh Khối 1 trình diễn. Phần trình diễn cũng là 1 món quà hết sức ý nghĩa của cô trò khối 1 xin gửi tới Ban lãnh đạo công ty Honda, nhà trường và các ban ngành đoàn thể đã dành sự quan tâm cho các emĐây là những bộ trang phục tái chế do chính tay các cô giáo cùng các em học sinh khối 1 thiết kế nhằm góp phần tuyên truyền ATGT và bảo vệ môi trường và đây cũng là sản phẩm STEM do chính tay các em tự làm. Qua phần trình diễn thời trang các em muốn gửi tới tất các vị đại biểu, các thầy cô, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh 1 thông điệp đó là “Đảm bảo an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà"
           Cuối cùng là phần bế mạc của cô giáo Đỗ Thị Quý – PHT, cô đã gửi lời cảm ơn tới Công ty Honda, các vị dại biểu, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh, các em học sinh đã về dự chương trình. Chương trình diễn ra được các cấp các ngành trong địa phương và đông đảo phụ huynh đón xem và đánh giá rất cao, Chương trình Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đềGiữ trọn ước mơ và tuyên truyền về luật ATGT, luật 14, nghị định 137/CP của Trường TH và THCS Quỳnh Hưng diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguồn tin: Liên đội TH & THCS Quỳnh Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây