Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể huyện Quỳnh Phụ: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư - 28/12/2022 21:10
Chiều ngày 22/12, liên ngành Mặt trận Tổ quốc – Hội Liên hiệp Phụ nữ - Hội Nông dân – Đoàn Thanh niên – Hội Người cao tuổi – Hội Làm vườn – Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

12 18393922122022

Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đặc thù của huyện đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, MTTQ huyện đã phối hợp kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ và trao tặng 13.137 suất quà tết trị giá trên 5 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 18 nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 495 triệu đồng. Hội liên hiệp phụ nữ các cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào, mô hình giúp đỡ phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế: “nuôi lợn nhựa tiết kiệm”; “hũ gạo tình thương”; mô hình “thu gom phế liệu xây dựng mái ấm tình thương, giúp phụ nữ và trẻ em nghèo”... qua đó giúp phụ nữ vượt khó vươn lên. Đoàn thanh niên các cấp trong huyện tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tiểu biểu phong trào "tuổi trẻ Quỳnh Phụ tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh” đã hỗ trợ thùng đựng rác thải, hỗ trợ kinh phí thắp sáng đường quê... với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Công tác hội và phong trào nông dân được triển khai rộng khắp, đạt nhiều kết tích cực góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong huyện.

Năm 2023, nhiệm vụ của MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội đặc thù của huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2022 được MTTQ và các tổ chức hội, đoàn thể các cấp khen thưởng. Cũng tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ – Hội Người cao tuổi – Đoàn Thanh niên tổ chức  ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023 – 2027.

Tác giả: Nguyễn Cường - Báo Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây