Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn thị trấn Quỳnh Côi định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, đội viên lớn

Thứ hai - 20/02/2023 03:49
Sáng ngày 18/02/2023, Đoàn thanh niên thị trấn Quỳnh Côi đã triển khai các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho đội viện lớn. Từ đó, giúp các em chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo đam mê với nghề nghiệp tương lai.
image004

Để hoạt động hướng nghiệp trở nên hiệu quả, BCH đoàn thị phối hợp với CLB thanh niên khởi nghiệp thị trấn Quỳnh Côi tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho đội viên lớn;

​​​​​​Trao đổi về vai trò của công tác hướng nghiệp cho đội viên lớn, cô Vũ Thị Dung - Bí thư chi Đoàn Trường THCS thị trấn Quỳnh Côi cho biết, qua khảo sát đối với học sinh tại trường cho thấy, mức độ hiểu biết của các em về các nhóm ngành nghề, nhu cầu lao động, việc làm rất hạn chế. Do đó, cần thiết phải có những biện pháp nâng cao nhận thức nghề nghiệp, giúp học sinh tiếp cận với các luồng thông tin nghề nghiệp thông qua nhiều kênh.
Thời gian qua, BCH Đoàn thị trấn Quỳnh Côi cũng đưa ra nhiều giải pháp nâng cao nhận thức nghề nghiệp cho đội viên lớn. Trước hết làm tốt công tác tuyên truyền tại các lớp và trên hệ thống phát thanh trường; tổ chức các buổi giáo dục kỹ năng về nghề nghiệp trong các buổi sinh hoạt; tổ chức hội nghị  tư vấn, định hướng nghề nghiệp và đánh thức đam mê khởi nghiệp.

Tác giả: Đoàn thị trấn Quỳnh Côi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây