Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Liên đội Trường Tiểu học An Bài tổ chức Lễ báo công nhân dịp 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Thứ ba - 04/05/2021 04:50
Hướng tới Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, niềm tự hào dân tộc trong mỗi học sinh. Nhân kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2021), được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, chiều ngày 29/4/2021 Liên đội Trường Tiểu học An Bài phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn, chi đoàn thanh niên nhà trường tổ chức lễ báo công tại Nghĩa trang liệt sĩ của thị trấn.
Lễ báo công được diễn ra hết sức trang trọng với sự có mặt của 166 em học sinh khối 4,5 đại diện cho 805 học sinh toàn trường, các anh chị trong Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn, các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 4,5 và các thầy cô giáo trong chi đoàn nhà trường. Buổi lễ được tiến hành theo các bước:
          - Nghi lễ chào cờ
          - Lễ báo công
          - Lễ dâng hương
          - Thắp hương tại các ngôi mộ.
          Trong không khí trang nghiêm, trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, Liên đội báo công về những thành tích đã đạt được trong năm học đồng thời nghiêm túc kiểm điểm những mặt còn hạn chế và phương hướng khắc phục trong thời gian tới.
          Khi dâng hương tại đài tưởng niệm và thắp hương trước mộ các anh hùng liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng trên nét mặt của các em thể hiện rõ niềm tôn kính, xúc động và lòng tự hào dân tộc. Không một bài học đạo đức nào thiết thực và ý nghĩa hơn những việc làm cụ thể như khi các em được tham gia buổi Lễ báo công này.






Liên đội TH An Bài

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây