Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Mô hình sinh hoạt liên đội dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng"

Thứ hai - 30/11/2020 21:04
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021. Nhằm đổi mới phương thức thực hiện phong trào "Thiếu nhi Quỳnh Phụ thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Ngay từ đầu năm học Liên đội Trường TH& THCS An Cầu đã đổi mới hình thức sinh hoạt Liên đội dưới cờ theo mô hình "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng" Thứ 2 đầu tuần, sau nghi lễ chào cờ theo nghi thức đội, các em thiếu nhi của lớp trực tuần sẽ giới thiệu về 1 cuốn sách hay, một câu chuyện đẹp, ấn tượng mà các em sưu tầm được qua sách, báo, truyện thiếu nhi, từ thực tế đời thường ngay trong lớp, trong trường mình.
Chương trình "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một tấm gương sáng, một cuốn sách hay" rất thiết thực, định hướng những giá trị tốt đẹp cho thiếu nhi như chăm ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; lễ phép với người lớn; hòa nhã, thân ái với bạn bè; dũng cảm nhìn nhận những khuyết điểm, thi đua làm nghìn việc tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy./.
          Thông qua những buổi sinh hoạt như thế này sẽ tạo cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng thêm tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với các bạn những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cho bản thân tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt “Khiêm tốn - Thật thà – Dũng cảm” theo lời dạy của Bác Hồ và sự đoàn kết trong lớp học, trường học. Qua đó tiếp tục làm tốt công tác giáo dục của tổ chức Đội đối với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học.







 
                                                                             Liên đội TH & THCS An Cầu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây