Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Niềm vui ngày Tết trung thu ở Liên đội trường Tiểu học An Mỹ

Thứ hai - 04/10/2021 05:07
Tháng 8 rồi. Và trung thu cũng đã tới. Có cô cậu trẻ thơ nào mà không háo hức, mong chờ ngày Tết của riêng trẻ em Việt Nam cơ chứ. Nhưng do diễn biến dịch covid 19 vẫn rất phức tạp, các em thiếu nhi không được tập trung cắm trại tại trung tâm văn hoá xã như nhiều năm trước. Hiểu được điều này, các thầy cô giáo và các phụ huynh của trường Tiểu học An Mỹ đã cùng nhau mang đến cho các em một cái Tết trung thu thật vui và ý nghĩa.
Từ những ngày trước đó, các em cùng với thầy cô giáo trang trí lớp học của mình đúng với không khí ngày hội trung thu. Chiếc bảng đen quen thuộc với những bài học hàng ngày được khoác tấm áo mới là hình ảnh chú Cuội, chị Hằng và dòng chữ VUI TẾT TRUNG THU. Những chiếc đèn lồng với đủ màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh đã được các em treo xung quanh lớp học, tạo ra một không gian vô cùng sáng tạo, gần gũi.
          Trong mỗi lớp, các thầy cô giáo chủ nhiệm đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như ca múa hát, đố vui, biểu diễn ảo thuật cho các em mang màu sắc riêng của từng lớp. Các em không ai giấu nổi niềm vui sướng, phấn khích khi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như vậy.
          Và có lẽ với các em học sinh thì vui nhất là khi được cùng nhau phá cỗ bên bạn bè, trong tiếng cười rộn ràng vang khắp lớp học. Các thầy cô đã cùng các phụ huynh chuẩn bị cho các em những mâm cỗ trung thu với đầy đủ bánh kẹo ngon, hoa quả lành. Tiếng cười rộn ràng trong từng lớp học ấy có lẽ cũng giòn như từng hồi trống gọi rước đèn kéo quân như ngày nào mà các em đã từng được trải nghiệm.
          Đặc biệt, cũng trong dịp trung thu này, nhà trường và Hội phụ huynh đã trao 20 xuất quà cho 20 em đại diện cho các lớp, mỗi xuất quà trị giá 160000 đồng. Không những thế, Đảng uỷ, UBND, HĐND, các ban ngành đoàn thể trong xã tặng 10 xuất quà, mỗi xuất quà 150000 đồng; Đoàn xã cùng chùa Kim Tôn tặng 10 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá 100.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó là những món quà rất ấm áp và tình nghĩa mà các em nhận được trong dịp trung thu này, nhất là với những em học sinh có hoàn cảnh thiệt thòi hơn nhiều em khác.
          Có thể cảm nhận rõ rằng, các em học sinh đã vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của ông bà bố mẹ, của các thầy cô giáo cũng như các đoàn thể ở địa phương. Hi vọng rằng các em sẽ luôn có những niềm vui như thế, để tuổi thơ các em luôn lung linh như ánh trăng rằm sáng trong.



\

Tiểu học An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây