Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

TH&THCS Quỳnh Bảo- Hoạt động về nguồn

Thứ tư - 01/06/2022 22:22
Chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2022), ngày 08/5/2022, liên đội Tiểu học& THCS Quỳnh Bảo đã tổ chức cho các em học sinh tham gia hoạt động về nguồn tại khu di tích Đình- Đền- bến Tượng - A Sào- xã An Thái- huyện Quỳnh Phụ và chùa An Phú- xã Quỳnh Minh- Quỳnh Phụ.
               Tại đây, các em học sinh đã được dâng hương tưởng niệm các anh hùng dân tộc; được lắng nghe hướng dẫn viên  giới thiệu về lịch sử dân tộc và ý nghĩa gắn liền với khu di tích. Đây là Vùng đất A Cảo xưa- Một vùng đất cổ, hội tụ khí thiêng sông biển, địa thế hiểm yếu, nên đã được Triều Trần chọn làm thái ấp của Phụng Càn Vương Trần Liễu, thân phụ của Trần Quốc Tuấn); nơi đây gắn liền với cuộc chia tay lịch sử khi Voi Chiến của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn bị sa lầy bên bờ sông Hóa. Khi ấy, Hưng Đạo Đại Vương đã tuốt gươm chỉ xuống sông và hét lên rằng: Nếu trận này không thắng giặc Thát, ta thề không trở lại bên sông này nữa" . 
           Sau khi kết thúc buổi thăm di tích tại khu di tích Đình- Đền- Bến Tượng, các em đã được đến thăm quan, dâng hương tại chùa Vạn Phúc- xã Quỳnh Minh. Qua buổi dã ngoại, các em được hiểu thêm về lịch sử dân tộc, từ đó thêm yêu quê hương, đất nước, trân trọng các giá trị văn hóa, phấn đấu học tập tốt để xây dựng quê huơng đất nước.
Dưới đây là một số ảnh hoạt động:
 




 

Tác giả: Liên đội TH&THCS Quỳnh Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây