Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

THCS An Vinh tổ chức Đại hội Liên đội

Thứ năm - 11/10/2018 21:23
Thực hiện công văn hướng dẫn số 18-CV/HĐĐ của Hội đồng đội huyện quỳnh phụ, được sự cho phép của Chi Bộ Đảng, Ban giám hiệu trường THCS An Vinh, Hội đồng đội xã An Vinh, sáng ngày 06/10/2018 Liên đội THCS AN Vinh tiến hành tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2018-2019 nhằm đánh giá lại kết quả công tác Đội, phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, Đồng thời bầu Ban chỉ huy Liên Đội nhiệm kỳ mới có đầy đủ năng lực và trí tuệ để điều hành hoạt động của Liên đội dành được nhiều thành tích hơn nữa.
Đến dự với đại hội có các vị đại biểu khách quý
* Về phía xã có:
Anh Nguyễn Quang Nguyên – Phó bí thư đoàn xã
* Về phía nhà trường có:
- Thầy giáo: Bùi Gia Đạt – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường
- Thầy giáo: Vũ Hữu Duân – Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường
- Cô: Nguyễn Thị Diễn – Uỷ viên BCH công đoàn - Tổng phụ trách
Cùng các thầy cô giáo và 37 đội viên tiêu biểu đại diện cho 478 đội viên trong toàn liên đội đã về dự đông đủ.
Dưới sự điều hành của bạn Trần Thiên Ngân, đại hội đã diễn ra đúng yêu cầu  của Hội đồng đội huyện và quy định trong điều lệ Đội.
          Sau nghi lễ chào cờ và sinh hoạt truyền thống, đại hội được nghe bạn Trịnh Thị Thanh Bình báo cáo tóm tắt các kết quả đã đạt được trong phong trào công tác đội nhiệm kì 2017-2018 và dự thảo phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2018-2019. Năm học với chủ đề : “ Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, rèn luyện chăm” bản phương hướng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XV, hướng tới Đại hội Đoàn cấp tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tuyên truyền, phổ biến và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
2. Tổ chức cho Đội viên thực hiện phong trào“Đội viên Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” để cụ thể hoá Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tập trung vào các nội dung: thi đua rèn luyện đạo đức, lối sống, nếp sống; thi đua học tập, rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng thực hành xã hội đồng thời tiếp tục triển khai các phong trào nhánh phù hợp theo từng nội dung cụ thể.
3. Tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em trong Đội viên. Tiếp tục triển khai các mô hình, cách làm trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em; là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em. Kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền, xâm hại trẻ em. Tổ chức sân chơi chuyên đề về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn đuối nước,...
4. Nâng cao chất lượng đội viên. Đổi mới phương thức triển khai Chương trình “Rèn luyện đội viên”. Nâng cao năng lực cho đội ngũ chỉ huy Đội.
5. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí cho Đội viên trên địa bàn dân cư. Huy động nguồn lực để chăm lo Đội viên có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
Bản kế hoạch cũng đưa ra được các chỉ tiêu và giải pháp cụ thể cho mỗi phong trào hoạt động công tác đội năm học 2018-2019
Trong năm học này Liên đội THCS An Vinh phấn đấu
* Về hạnh kiểm: 
Hạnh kiểm tốt: 80% trở lên, Khá: 18 %, còn lại là trung bình
Không có hạnh kiểm yếu, kém.
* Về học lực:
Học lực giỏi : 40% trở lên
Học lực khá : 40%
Học lực trung bình: 18%
Học lực Yếu: dưới 2 %
Lên lớp thẳng 98% trở lên, còn lại được lên lớp sau rèn luyện hè.
 * Liên đội: phấn đấu đạt Liên đội mạnh cấp tỉnh được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen
 * Có 12/12 chi đội đạt chi đội mạnh
Đại hội đã nhất trí cao với bản dự thảo phương hướng, và thảo luận sôi nổi để hoàn thiện bản dự thảo tập trung vào 3 nội dung chính:
1.     Vai trò của Đội trong việc nâng cao chất lượng học tập
2.     Giải pháp để nâng cao hiệu quả của hoạt động tự quản của đội viên
3.     Nâng cao chất lượng phong trào văn nghệ thể dục thể thao trong liên đội.
Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các vị đại biểu về dự để có hướng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra.
Trên tinh thần dân chủ, các đại biểu đã thể hiện quan điểm của mình trên mỗi lá phiếu bầu ban chỉ huy liên đội mới từ đó đã bầu được ban chỉ huy liên đội gồm 10 đội viên xuất sắc nhất có đủ năng lực và lòng nhiệt tình để đưa phong trào của liên đội đạt được những thành tích tốt nhất.





Liên đội THCS An Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây