Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Tiểu học An Mỹ: Hoạt động trải nghiệm tham quan khu di tích lịch sử trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thứ năm - 28/02/2019 21:41
Ngày 21/ 02/ 2019, được sự nhất trí của BGH nhà trường, 138 em học sinh lớp 5, các thầy cô giáo trong khối cùng đại biểu phụ huynh của lớp đã tham gia trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa tại khu di tích và đền thờ Trình quốc công Nguyễn Bỉnh Khiêm, là quần thể các công trình lịch sử - văn hoá gắn với cuộc đời và sự nghiệp ông, là di tích quốc gia đặc biệt thứ hai của Hải Phòng.
     14h chiều , tất cả có mặt tại Đền thờ trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tại đền chính thầy và trò đã làm lễ dâng hương tưởng nhớ và khắc ghi những đóng góp của ông. Đền thờ gồm nhiều công trình và hạng mục, là nơi thờ cúng và trưng bày hiện vật về thân thế và sự nghiệp của ông.
      Tiếp đó các em được dạo bước trong khu di tích thả hồn vào không gian làng quê yên bình với rặng tre xanh. Lạc vào khu vườn tượng với những bức tượng kích thước và hình dáng như thật diễn tả cuộc đời của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Các em cũng đã chọn nơi này để ghi lại những bức ảnh kỉ niệm. Khu vườn tượng không chỉ có giá trị thẩm mĩ mà còn có giá trị lịch sử quý giá.
     Các em cũng được đến thăm căn nhà lợp bằng cói mô tả Bạch Vân Am là nơi sau khi cáo quan về ở ẩn ông dạy học, làm thơ cùng những bức tượng diễn tả lại những đứa trẻ cùng bố mẹ đến xin cụ dạy chữ, những vị quan vốn là học trò đến vấn an cụ, ...
Qua hoạt động trải nghiệm thực tế này đã giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, giúp các em hiểu biết về cội nguồn. Giáo dục cho các em tính nhân văn hướng thiện, lòng yêu quê hương đất nước. Ý thức giữ gìn và bảo vệ các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của đất nước. Noi gương cha ông học tập thật tốt để sau này xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.







Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây