Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Trường tiểu học An Mỹ Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021

Thứ hai - 26/04/2021 03:44
Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song, người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách. Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Đó là lẽ tất nhiên khi xã hội phát triển hiện đại. Song, công nghệ thông tin không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.
Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” năm 2021, ngày  19 tháng 4 năm 2021, trường Tiểu học An Mỹ tổ chức  phát động  “Ngày sách Việt Nam” năm 2021. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của “văn hóa đọc”, tôn vinh giá trị của sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Trong ngày hội đọc sách, trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: thi xếp sách nghệ thuật, giới thiệu sách theo chủ đề, kể chuyện theo sách ....được đông đảo giáo viên, học sinh, phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình.
Ngoài ra Thư viện xanh, tủ sách phụ huynh  cũng được xây dựng và duy trì một cách hiệu quả.
 
Dưới đây là một số hoạt động tiêu biểu trong ngày hội đọc sách







Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây