Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Văn hóa giao thông – nét đẹp ở trường Tiểu học An Mỹ

Thứ ba - 10/11/2020 03:03
Đến thăm trường tiểu học An Mỹ trong những ngày này, vào lúc tan học, ai nấy đều ấn tượng về hình ảnh đẹp ngay phía trước cổng trường- phụ huynh xếp hàng ngay ngắn 2 bên đường khi đợi đón các con. Đó chính là nét đẹp trong văn hóa giao thông đã và đang được phát huy rất hiệu quả.
 
Đến thăm trường tiểu học An Mỹ trong những ngày này, vào lúc tan học, ai nấy đều ấn tượng về hình ảnh đẹp ngay phía trước cổng trường-  phụ huynh xếp hàng ngay ngắn 2 bên đường khi đợi đón các con. Đó chính là nét đẹp trong văn hóa giao thông đã và đang được phát huy rất hiệu quả.
Vào đầu năm học mới 2020- 2021, nhà trường đã phát động Tháng an toàn giao thông tới toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Ngay trong buổi lễ khai giảng, trường đã thay mặt công ty Hon đa Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1. Việc làm này không chỉ thể hiện sự quan tâm của nhà trường tới các em mà còn phần nào nhắc nhở các em chấp hành tốt quy định về an toàn giao thông. Đồng thời cũng giúp cho phụ huynh các em nhận thức sâu sắc hơn về việc bảo đảm an toàn cho chính con em mình.
Trong từng lớp học, các thầy cô giáo chủ nhiệm cũng tận tình hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách để bảo đảm an toàn khi ngồi trên xe máy. Ngay từ những buổi học đầu tiên, dưới sự chỉ bảo của các thầy cô và các bạn trong BCH Liên đội, các em đã thực hiện tốt việc xếp hàng ngay ngắn từ cửa lớp, đi hàng 1 và đi về bên phải.
Cùng với đó, giáo viên chủ nhiệm còn tích cực tuyên truyền cho phụ huynh thông qua tờ rơi, điện thoại, sổ báo bài về vị trí đứng đón con của mình ở từng khối lớp. Có thể nhận thấy rõ sự phối hợp đồng tâm nhất trí của mỗi phụ huynh trong việc thực hiện nề nếp chung này, nên chỉ qua một vài buổi đầu, việc đưa đón con đã đi vào nề nếp ổn định. Bản thân từng phụ huynh cũng cảm thấy phấn khởi về sự đổi thay này.
Chính nhờ sự chỉ đạo thống nhất và khoa học của nhà trường, sự vào cuộc nhiệt tình của từng giáo viên chủ nhiệm, ý thức chấp hành tốt nội quy trường lớp của các em học sinh, và đặc biệt là sự ủng hộ hết mình của phụ huynh An Mỹ mà giờ đây, trước cổng trường tiểu học không còn cảnh xe cộ lộn xộn, ùn tắc. Mỗi buổi tan học, trong âm hưởng nhịp nhàng quen thuộc của bài hát “ Đi học về” là hình ảnh các em học sinh ra về có nề nếp, tiếng cười giòn tan trong ánh chiều tà; phụ huynh đến đón con rất văn minh; giao thông đảm bảo an toàn trật tự. Ai ai cũng cảm thấy vui vì mình góp một phần nhỏ bé vào việc duy trì nét đẹp văn hóa này. Đồng thời cũng sẽ tự nhắc nhở mình cần phải thực hiện tốt hơn nữa việc chấp hành an toàn giao thông mọi lúc, mọi nơi.
Từ mô hình này, hi vọng và tin chắc rằng, với sự vào cuộc của tất cả mọi người, nét đẹp của văn hóa giao thông sẽ lan tỏa rộng hơn nữa và bền lâu hơn nữa. Trường tiểu học An Mỹ hân hạnh được đón các trường bạn đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm.










Liên đội TH An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây