Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh

Chủ nhật - 23/04/2017 21:20
Chiều ngày 18/4, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh tổ chức vòng chung kết cấp tỉnh tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng hội thi.

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo cổ đông viên tới dự và cổ vũ cho các đội thi.

Tham gia vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh năm 2017 có 3 đội tuyển đến từ các trường: THCS Vũ Tây (Kiến Xương), THCS Thụy Liên (Thái Thụy) và THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình). Đây là các đội đã giành giải nhất, nhì có số điểm cao nhất tại vòng loại cuộc thi cấp tỉnh. 

Với các kiến thức về an toàn giao thông được học, các thí sinh đã tranh tài sôi nổi, trả lời các câu hỏi, thi hùng biện thông qua 4 phần thi: khởi động, tăng tốc, vượt chướng ngại vật và về đích. 

Qua các phần thi đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đồng thời hướng dẫn thanh thiếu niên, các em học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Kết thúc cuộc thi, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao cờ, giấy chứng nhận, phần thưởng cho đội tuyển Trường THCS Kỳ Bá đạt giải nhất, đội tuyển Trường THCS Thụy Liên đạt giải nhì, đội tuyển Trường THCS Vũ Tây đạt giải ba. Các đội tuyển: Trường THCS Nam Hà (Tiền Hải), THCS Hợp Hưng (Đông Hưng), THCS An Thanh (Quỳnh Phụ), THCS Lý Nam Đế (Hưng Hà), THCS Việt Thuận (Vũ Thư) đạt giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa các đội tham gia hội thi.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Sở Giao thông  Vận tải  trao cờ và phần thưởng cho đội đoạt giải Nhì.

 
Anh Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh
 
Cuộc thi đã thu hút 282 đội tuyển đến từ các trường THCS, 212.000 thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia, cổ vũ; có 28 đội tuyển đại diện cho 52 cụm trường THCS tham gia vòng chung kết cuộc thi cấp huyện, thành phố; 8 đội tham gia vòng thi cấp tỉnh. 
Trong quá trình tổ chức, cuộc thi ở các cấp đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền; sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, trường học, phụ huynh học sinh. Đa số các đơn vị tổ chức và tham gia cuộc thi đều có sự đầu tư về kinh phí, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, nội dung, tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức cuộc thi theo đúng hướng dẫn, đúng thể lệ. 
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” bước đầu góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi.
 
Cô giáo Phạm Thị Hồng Thanh, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình
 
Để chuẩn bị cho vòng thi chung kết, các thầy cô giáo trong trường đã giúp các em chuẩn bị kỹ các phần thi của mình từ trang phục dự thi đến tìm hiểu các quy định của pháp luật, xây dựng tiểu phẩm, hướng dẫn thuyết trình để phấn đấu đạt giải cao nhất của cuộc thi. 
Với chúng tôi, điều quan trọng nhất của cuộc thi này là các em học sinh sẽ từng bước thay đổi nhận thức, hành vi khi tham gia giao thông. Tôi cũng học hỏi được nhiều điều trong cách tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ các em học sinh và các đội tuyển.
 
           Bà Trần Thị Thủy, phụ huynh học sinh em Nguyễn Thùy Dương, Trường THCS Vũ Tây, huyện Kiến Xương
 
Cuộc thi đã được chuẩn bị chu đáo, nội dung thi phong phú, các tình huống sát với thực tế. Trong cuộc thi, nhân vật trong các tiểu phẩm, tình huống không chỉ là các em học sinh mà còn có sự liên quan đến các bậc phụ huynh, người lớn trong gia đình, xã hội. Cuộc thi giúp phụ huynh chúng tôi nâng cao nhận thức, phối hợp tốt với nhà trường quản lý chặt chẽ con em mình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đây là một trong những cách tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh rất thiết thực, hiệu quả.

 

 
Em Hoàng Ngọc Bích, đội tuyển Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình
 
Em rất vui mừng vì hôm nay đội của chúng em đã đạt được thành tích cao nhất trong cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông” cấp tỉnh. Giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, chúng em cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, khi tham gia giao thông không đi hàng hai, hàng ba; khi đi trên xe gắn máy, xe môtô đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách; không lạng lách, đánh võng trên đường… Bên cạnh đó, chúng em hứa sẽ tích cực học tập và tu dưỡng bản thân, tiếp tục tìm hiểu các quy định của pháp luật để là những tuyên truyền viên tích cực các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong gia đình, nhà trường và xã hội.

 

 
Em Bùi Thị Như, học sinh lớp 9A, Trường THCS Thụy Liên, huyện Thái Thụy
 
Em thấy không khí trong hội trường hôm nay rất náo nhiệt, các đội thi đã đưa ra những màn trình diễn hết sức ấn tượng, truyền tải rất tốt thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông. Sau khi xem những phần thi của các đội, em đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức pháp luật về an toàn giao thông. Em cũng mong muốn sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích như thế này hơn nữa để chúng em không chỉ bổ sung được kiến thức pháp luật về an toàn giao thông mà còn nâng cao kĩ năng, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây