Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Gặp mặt doanh nghiệp và người con quê hương

Thứ hai - 28/05/2018 03:45
Sáng ngày 26/5, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và người con quê hương năm 2018 với mục đích giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cung cấp các thông tin, danh mục dự án, cơ hội và lợi thế để đón mời các nhà đầu tư vào huyện.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thân, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Trung ương Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng trên 600 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp và những người con quê hương Quỳnh Phụ thành đạt về dự.

Quỳnh Phụ là cửa ngõ đông bắc của tỉnh với diện tích 209 km2, một vùng quê giàu truyền thống văn hiến, yêu nước cách mạng, có các điều kiện thuận lợi để đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ.  Cơ sở hạ tầng của địa phương liên tục được nâng cấp; hệ thống giao thông rộng khắp theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh của nền kinh tế, thuận tiện cho lưu thông hàng hóa nối liền tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, đường vành đai biển và khu kinh tế biển Thái Bình – Hải Phòng.

Huyện Quỳnh Phụ hiện có 1 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 450ha nằm trên các tuyến đường lớn thuận tiện cho sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Toàn huyện hiện có 25 vạn dân, trong đó có 65% trong độ tuổi lao động với nhiều tố chất cần cù, chịu khó, sáng tạo…

Đây chính là những điều kiện thuận lợi, tiềm năng, thế mạnh của địa phương mời gọi các doanh nghiệp đầu tư và huyện đã luôn sẵn sàng với tinh thần “Quỳnh Phụ đồng hành hợp tác, đầu tư khởi nghiệp và phát triển”.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao giấy chứng nhận cam kết đầu tư cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ trong việc giữ ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới huyện Quỳnh Phụ cần đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư tập trung phát triển công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chế biến… Huyện cần có sự hợp tác chặt chẽ với các nhà doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trung ương và địa phương, các sở, ngành địa phương. Các sở, ban, ngành trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện giúp Quỳnh Phụ phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi những người con quê hương Quỳnh Phụ thành đạt quay về đầu tư, sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã trao giấy chứng nhận cam kết đầu tư cho 9 doanh nghiệp.

 Trịnh Cường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây