Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu

Chủ nhật - 23/07/2017 22:03
Tối ngày 22/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới, huyện Quỳnh Phụ đã tiễn đưa 57.247 người con ưu tú lên đường chiến đấu, hàng chục nghìn thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến phục vụ các chiến trường. Quỳnh Phụ có 11 tập thể, 5 cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, trên 700 mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, 6.644 liệt sĩ, 3.353 thương, bệnh binh, hơn 2.000 người nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin…

Tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Địa phương đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng 10 nghĩa trang liệt sĩ, 10 nhà bia, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; làm tốt công tác phụng dưỡng 29 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống; giải quyết đúng, đủ chế độ cho các đối tượng chính sách và người có công, xây dựng, nâng cấp nhiều công trình tri ân liệt sĩ… Đời sống vật chất và tinh thần của thương, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công tại địa phương ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của huyện Quỳnh Phụ trong việc thực hiện chính sách thương binh, liệt sĩ, chăm sóc người có công, thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quỳnh Phụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách và hoạt động đền ơn đáp nghĩa; các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân cần chung sức và làm tốt công tác chăm lo, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho người có công tham gia vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quỳnh Phụ đã biểu dương và tặng quà tri ân các đối tượng người có công tiêu biểu.

 Trịnh Cường


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây