Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020-2021

Thứ hai - 27/09/2021 03:58
Chiều ngày 24/9/2021, BTV Huyện đoàn đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022.
Năm học 2020-2021, BCH Đoàn các trường đã tổ chức tốt các phong trào, hành động cách mạng của đoàn; tập trung vào các hoạt động tình nguyện phối hợp cùng đoàn các xã, thị trán. Các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Hoa Phượng đỏ”, “Ngày Thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật” được triển khai hiệu quả. Chi đoàn giáo viên các nhà trường đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, chuẩn bị các bài giảng trực tuyến, hướng dẫn học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Tiến hành sát suẩn, vệ sinh trường học, chuẩn bị cơ sở vật chất đón học sinh quay trở lại sau kỳ nghỉ dịch. 100% đoàn các trường tổ chức huy động nguồn lực xã hội hóa, tặng quà, hỗ trợ học phí, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với BCH đoàn xã, thị trấn tặng khẩu trang cho nhân dân, tặng quà các điểm cách ly tập trung, khu dân cư bị phong tỏa bởi dịch bệnh. Phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai sâu rộng tại các trường THPT, trung tâm GDNN&GDTX. Năm học 2020-2021, toàn huyện 3 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp TW. 100% đoàn các trường duy trì tốt hoạt động của các CLB nghiên cứu khoa học, CLB học tốt và các CLB sở thích khác…Bên cạnh đó, chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được áp dụng linh hoạt các hình thức tư vấn, hướng nghiệp thông qua việc giới thiệu các nhà tuyển dụng, các sàn giao dịch việc làm, giới thiệu và tổ chức đi tham quan mô hình các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để học sinh, đoàn viên thanh niên có cái nhìn thực tế và đa chiều.
          Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị, đã trao tặng bằng khen của BCH TƯ cho 1 tập thể, trao cờ và bằng khen của tỉnh cho 3 tập thể, 4 cá nhân, trao giấy khen của huyện cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2020-2021.
Một số hình ảnh tại hội nghị:











Tác giả: Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây