Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

BCH Đoàn xã Quỳnh Hội tổ chức hội nghị truyền thông về giới tính và bình đẳng giới cho học sinh – thanh thiếu niên

Thứ ba - 12/04/2022 21:20
Trong xã hội hiện đại ngày nay, vị trí, vai trò và những đóng góp to lớn của nữ giới trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội đã được chú trọng. Từ đó, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời, nữ giới đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn, vươn lên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để vừa làm tốt trách nhiệm với gia đình, vừa làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc; vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.
Mặc dù địa vị xã hội của nữ giới đã có những cải thiện đáng kể, nhưng bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại, đăc biệt là bạo lực với nữ giới và trẻ em gái. Bạo lực nữ giới và trẻ em gái là một trong những hành vi vi phạm quyền con người, và là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sự ổn định và phát triển của xã hội.
Nhằm trang bị những kiến thức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại nữ giới và trẻ em, đặc biệt là xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để nữ giới tham gia, thụ hưởng bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ban DS - KHHGĐ xã đã phối hợp để tổ chức hội nghị truyền thông này.
Tại hội nghị này, đồng chí giảng viên của Cục Dân số Tỉnh đã hướng dẫn các bạn học viên nhận diện, hậu quả, cũng như các biện pháp phòng tránh bạo lực, xâm hại nữ giới và trẻ em. Những thắc mắc của các bạn về giới và bình đẳng giới sẽ được hướng dẫn, giải thích tận tình, chu đáo.
Sau hội nghị này, các bạn học viên sẽ có nhận thức đúng đắn và hành vi đúng mực; biết tự bảo vệ bản thân, có lối sống lành mạnh, ứng xử có văn hóa; biết cách phòng tránh những nguy cơ bạo lực và phát triển toàn diện về thể chất, nhân cách. Đồng thời, tới đây các bạn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho nữ giới và trẻ em gái; giảm thiểu và tiến tới chấm dứt các tình trạng bạo lực, xâm hại đối với nữ giới và trẻ em.
 




Tác giả: BCH Đoàn xã Quỳnh Hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây