Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn thanh niên huyện Quỳnh Phụ : Tích cực các hoạt động Tết Trung thu 2018

Thứ năm - 27/09/2018 04:35
Những ngày qua, Huyện đoàn Quỳnh Phụ đã tích cực đẩy mạnh tổ chức các hoạt động vui trung thu để mang đến cho các em thiếu nhi một trung thu vui- khỏe- an toàn- ấm áp.



BTV Huyện đoàn đã triển khai kế hoạch Liên ngành số 30 KH/LN ngày 04/9/2018 giữa Đoàn Thanh niên- Phòng GD&ĐT huyện về “Kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2018” với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.  BTV Huyện đoàn  chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn tham mưu thành lập ban chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của Tết trung thu; triển khai các hoạt động ca múa hát tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thi nghi thức đội, tổ chức các trò chơi dân gian, các sân chơi tập thể cho các em thiếu niên nhi đồng; huy động các nguồn lực tổ chức thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ đạo thực hiện cắm trại tập trung, đồng loạt tổ chức Đêm hội trăng rằm vào tối 15/8 Âm lịch tại các xã, thị trấn. Đối với khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học chủ động phối hợp tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Vui Tết trung thu, cắm trại tại đơn vị và tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con em cán bộ cơ quan tại đơn vị, doanh nghiệp.
          Kết quả: Được sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành và nhân dân, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức thành công Tết Trung thu năm 2018 đảm bảo an toàn - vui tươi, tạo được khí thế sôi nổi, phấn khởi trong thanh thiếu nhi và nhân dân thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng như: Hội trại truyền thống, "Đêm hội trăng rằm", thi văn nghệ, đồng diễn hát múa, nghi thức đội, thi đấu thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian, phá cỗ trông trăng, tặng quà cho thiếu nhi, trẻ em nghèo,…

          Toàn huyện có 38/38 xã, thị trấn đã tổ chức cắm trại tập trung với tổng số 235 trại. Bên cạnh đó, có trên 800 trại của các nhóm, hộ gia đình trên địa bàn thôn, tổ dân phố. 100% xã, thị trấn tổ chức "Đêm hội trăng rằm", tổ chức thi múa hát, nghi thức Đội, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian cho thiếu nhi.
          Qua kết quả tổng hợp từ các đơn vị, trong dịp Tết trung thu 2018, toàn huyện tặng gần 60.000 suất quà cho thiếu nhi với kinh phí trên 1 tỉ đồng. Các cơ sở Đoàn đã trao tặng gần 200 suất quà, trị giá  18 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số kinh phí chi cho các hoạt động tổ chức trong Tết Trung thu trên 600 triệu đồng.
          Trên quy mô cấp huyện, liên ngành Huyện đoàn- Phòng GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình Trung thu nhân ái 2018 - trao quà cho 228 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 91.200.000 đồng.  BTV Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD & ĐT huyện thành lập đoàn thăm, tặng quà và kiểm tra hoạt động trung thutại 17 cơ sở đoàn trực thuộc; Phối hợp với CLB Thiện Nguyện và Hội Đồng hương Tân Dậu 1981 tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình văn nghệ “Vầng trăng yêu thương”, trao tặng 20 suất quà với tổng giá trị là 6 triệu đồng cho 20 trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Lâm.    
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây