Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn thanh niên xã Quỳnh Xá tổ chức các hoạt động dịp Tết nguyên đán

Thứ tư - 17/02/2021 01:56
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 bùng phát tại ổ dịch tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh, BCH Đoàn xã đã triển khai tới các đ/c trong BCH Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone bảo vệ mình – bảo vệ cộng đồng. Chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và phải thực hiện 5K theo khuyến cáo của bộ y tế : “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Khai báo y tế - Không tụ tập đông người”
Song song với việc tuyên truyền vận động người dân các biện pháp phòng chống dịch covid 19. BCH Đoàn xã đã kết hợp tuyên truyền ĐVTN về nghị định 137/2020 và luật số 14/2017 – Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Tuyên truyền tới ĐVTN phân biệt rõ ràng giữa pháo hoa và pháo nổ trước thềm năm mới Tân Sửu 2021. Kết quả, các em ĐVTN đã tích cực tìm hiểu, hưởng ứng tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành nghiêm luật để có một cái tết an toàn và lành mạnh.
Thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy – UBND xã về việc tổ chức dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, chào đón xuân Tân Sửu 2021 và góp phần phòng chống dịch bệnh Covid 19. Ngày 28/1/2021, BCH Đoàn xã phối hợp với Liên đội trường TH & THCS Quỳnh Xá tổ chức dọn vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản và công trình thanh niên. Hoạt động thu hút trên 50 ĐVTN tham gia. Các đ/c ĐVTN tham gia tích cực, mỗi người một chân một tay, người cầm quốc, người cầm liềm tham gia dọn vệ sinh một cách hăng hái. Đây là một trong những hoạt động tuổi trẻ xung kích – tình nguyện vì cộng đồng . Mỗi đ/c ĐVTN tham gia đã góp phần nhỏ bé của mình bảo vệ đường làng, ngõ xóm, cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Cũng nhân dịp Tết đến Xuân về, hưởng ứng chương trình “Tết yêu thương – Tết sẻ chia” do BTV Huyện Đoàn phát động . BCH Đoàn xã kết hợp với hội chữ thập đỏ trường TH & THCS Quỳnh Xá, phật tử chùa sa thôn Xuân La tặng 50 xuất quà cho học sinh có HCKK vươn lên trong học tập ở các thôn. Trong đó: 30 xuất gồm 10 kg gạo; 1 gói quà trị giá trên 100.000đ; và 30.000đ tiền mặt, 20 xuất gồm 100.000đ tiền mặt.
Món quà tuy nhỏ nhưng phần nào cũng đã động viên tinh thần của các em học sinh, giúp các em có một cái Tết đầm ấm và tràn đầy yêu thương.





Đoàn xã Quỳnh Xá

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây