Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Kết nối đam mê, chia sẻ yêu thương

Thứ hai - 09/10/2017 03:23
Không chỉ có niềm đam mê với dòng xe Exciter, những thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) xe Exciter Quỳnh Phụ còn hăng say với những chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội.

Câu lạc bộ Exciter Quỳnh Phụ tặng quà học sinh xã Quỳnh Nguyên.

Thành lập tháng 4/2014, CLB xe Exciter Quỳnh Phụ quy tụ được nhiều thành viên là những người có cùng niềm đam mê, sở thích về xe Exciter đến với nhau từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mặc dù các thành viên đều yêu xe và tốc độ nhưng vấn đề an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Chủ trương của CLB là giữ gìn văn hóa giao thông, không đua xe trái phép, không mắc tệ nạn xã hội. 

Anh Phạm Xuân Dụng, chủ nhiệm CLB chia sẻ: Ban đầu nhiều người cứ nghĩ CLB được thành lập chủ yếu là để “ăn chơi” hay chỉ là diễn đàn của những kẻ rảnh rỗi nhưng thực tế không phải như vậy. Ngoài các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về thú chơi xe Exciter, CLB còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Trong những năm qua, CLB đã tặng 320 suất quà cho đối tượng chính sách; tặng quà và tiền mặt trị giá 2 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thụy Chính (Thái Thụy); tặng trên 1.000 quyển vở, 200 bộ quần áo và đồ chơi cho các em thiếu nhi; tặng 50kg gạo cho đối tượng chính sách xã An Khê (Quỳnh Phụ). Bên cạnh đó, CLB hỗ trợ kinh phí cùng CLB xe Exciter miền Bắc xây 1 ngôi nhà nhân ái cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, mỗi khi biết thông tin về những hoàn cảnh khó khăn, các thành viên lại lên diễn đàn của CLB trên facebook kêu gọi quyên góp và đến tận nơi để trao quà. 

Bà Đoàn Thị Diên, xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) phấn khởi khi nhận được quà của CLB, bà cho biết: Sự trợ giúp của các bạn trẻ trong CLB xe Exciter Quỳnh Phụ đã động viên, chia sẻ với những hy sinh, mất mát, những khó khăn của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Điều đáng quý không chỉ ở giá trị vật chất mà còn ở tấm lòng, tình cảm, tinh thần của những người trẻ tuổi.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, thôn Bắc Sơn, xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ), thành viên CLB cho biết: Các thành viên tham gia hoạt động thiện nguyện luôn đặt ra phương châm “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình” nên mỗi người đều cố gắng hết sức để đem đến niềm vui nho nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, mong họ có thêm động lực để vượt qua hoàn cảnh. Vì vậy, dù điểm làm từ thiện có xa và khó khăn thế nào thì trong mỗi chuyến đi hầu như các thành viên trong CLB đều có mặt đầy đủ. Với mỗi người, mỗi chuyến đi đều là một trải nghiệm sống. Để gây quỹ hoạt động, các thành viên đã tự nguyện đóng góp tiền, mức đóng tùy theo điều kiện của mỗi người. 

Anh Lê Minh Nghĩa, phó chủ nhiệm CLB chia sẻ: Các thành viên trong CLB mỗi người một nghề nghiệp, có cả sinh viên, công nhân, người làm tự do, thậm chí có người tuy đi xuất khẩu lao động nhưng vẫn ủng hộ kinh phí cho các chương trình từ thiện của CLB. Thời gian học tập, làm việc của các thành viên thường khác nhau, ai cũng tất bật lo cho cuộc sống riêng nhưng đều cố gắng tham gia hoạt động thiện nguyện vào cuối tuần, dịp lễ, tết… Các hoạt động đó giúp mỗi thành viên có sự chuyển biến tích cực trong bản thân, như biết sống chậm lại để hiểu mọi người và những mảnh đời bất hạnh xung quanh. Từ những trải nghiệm đó, mỗi người cũng tự biết quý trọng cuộc sống của mình hơn. Ngoài việc làm từ thiện, các thành viên CLB còn kêu gọi mọi người tham gia giao thông lành mạnh. Để làm gương, trong mỗi chuyến đi của mình, các thành viên bảo nhau chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ như đội mũ bảo hiểm khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu, không đi hàng hai hàng ba, không lái xe khi đã uống rượu, bia…

Anh Nguyễn Trung Hiếu, Phó Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Số lượng thành viên CLB xe Exciter Quỳnh Phụ tuy không nhiều nhưng hoạt động rất hiệu quả. Mỗi khi cần sự hỗ trợ về kinh phí, nhân lực của CLB để tổ chức các hoạt động, các thành viên CLB đều nhiệt tình tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Mong rằng CLB sẽ thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia, không chỉ vì niềm đam mê xe mà còn vì mục đích hướng đến cộng đồng.

Phương Chi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây