Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: Sơ kết công tác đoàn và phong trào TTN 8 tháng đầu năm 2020

Thứ hai - 14/09/2020 20:39
Chiều ngày 08/9/2020, BTV Huyện đoàn Quỳnh Phụ tổ chức Hội nghị Sơ Sơ kết công tác đoàn và phong trào TTN 8 tháng đầu năm 2020.
Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy- Bí thư Huyện đoàn cùng các đồng chí Ủy viên BTV Huyện đoàn, các đồng chí  là Bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc.
          Tại Hội nghị, BTV Huyện đoàn đã thông qua báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào TTN 8 tháng đầu năm 2020, những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Trong 8 tháng đầu năm 2020, với chủ đề ”Tuổi trẻ Quỳnh Phụ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, BTV Huyện đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động mang tính định hướng như hoạt động: Xuân tình nguyện, Bánh chưng xanh- Tết đoàn viên, cuộc vận động: Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, Thanh niên sống đẹp- sống có ích...Thông qua các hoạt động đã góp phần định hướng lối sống, giáo dục đạo đức, nhân cách tốt đẹp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.
          Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BTV Huyện đoàn đã sáng tạo đổi mới nội dung hoạt động, gắn công tác phòng chống dịch bệnh lồng ghép trong hoạt động phong trào đoàn. Chỉ đạo đoàn cơ sở thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền lưu động; triển khai, phát động phong trào Nghìn khẩu trang miễn phí, Triệu bao gạo nghĩa tình và được các cơ sở đoàn trực thuộc thi đua hưởng ứng. Kết quả, thời gian qua, toàn huyện đã huy động nguồn lực tặng được 39.500 khẩu trang miễn phí, trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền và 1.500 chai nước sát khuẩn, bánh xà phòng cho người dân; trao tặng 6,5 tạ gạo, 1.300 quả trứng, 130 kg bánh đa, 3 triệu tiền mặt cho các đối tượng công nhân, hộ nghèo, cựu TNXP, người khuyết tật. Cấp cơ sở đã huy động trên 4,5 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm tặng cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Hoạt động vẫn đang được duy trì, tiếp diễn, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đoàn.
          Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ đoàn đã tham gia thảo luận, hiến kế những giải pháp phát triển đoàn trong tình hình mới. Cũng nhân dịp này, BTV Huyện đoàn đã trao tặng 9 giấy khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng thanh niên và phòng chống dịch bệnh Covid-19.



Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây