Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

ĐAM MÊ DẪN LỐI THÀNH CÔNG

Thứ hai - 24/04/2023 04:48
“Dân ta phải biết sử ta,Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam” Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giá trị, về ý nghĩa của lịch sử đã được thanh niên Trần Đình Dũng –lớp 12A6B trường THPT Phu Dực lắng nghe và ghi nhớ.Tình yêu quê hương đất nước và niềm đam mê bộ môn lịch sử vì thế cũng lớn dần trong em. Dù giỏi cả Toán và Văn, nhưng từ năm học lớp 8, em đã quyết định lựa chọn lịch sử là môn thi HSG của mình và ngay năm ấy, Dũng đã đạt giải Nhì cấp huyện.Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, Trần Đình Dũng- vinh dự đạt giải nhất tỉnh môn lịch sử với số điểm 19,5/20 điểm.
Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Trần Đình Dũng là một học sinh năng động, nhiệt tình và lễ phép. Trò chuyện với Dũng, chúng tôi càng hiểu thêm niềm đam mê đặc biệt với môn lịch sử của em.Trần Đình Dũng Dũng chia sẻ: Với nhiều bạn, lịch sử có thể chỉ là một môn học thuộc, nhưng với em, đó thực sự là một môn khoa học rất lý thú. Lịch sử là quá khứ, nhưng quá khứ là một phần tất yếu của hiện tại; không có quá khứ thì cũng không có tương lai. Không biết gì về lịch sử, không học lịch sử, người ta sẽ không hình thành được thái độ trân trọng, tình cảm biết ơn và những việc làm tri ân đối với các bậc “khai quốc công thần”, các vĩ nhân, danh nhân, các anh hùng, liệt sĩ. Không biết lịch sử, người ta cũng không thể hiểu được, giải thích được bản chất của các hiện tượng, sự việc đang tồn tại, đang vận động và biến đổi không ngừng. Vì vậy, với Dũng: học lịch sử là để mỗi người trân trọng quá khứ, tự hào về nguồn cội, tự tôn dân tộc; từ đó, có trách nhiệm hơn để bảo vệ thành quả cách mạng và dựng xây Tổ quốc.
Chính đam mê sự đó đã dẫn lối để Dũng tự tìm ra phương pháp học tập phù hợp với mình. Em không đặt một thời gian biểu cụ thể, bắt buộc phải thực hiện; mà em chỉ học lịch sử khi cảm thấy thật thoải mái. Mỗi ngày, vào thời điểm vừa tỉnh giấc, Dũng đã chuẩn bị sẵn 01 đề, để rèn luyện kỹ năng làm bài và củng cố kiến thức. Buổi tối em cũng không học quá khuya. Ngoài sách giáo khoa –được em coi như một cẩm nang quý, Dũng còn thường xuyên tham khảo tài liệu qua các phương tiện truyền thông, qua các nhân chứng lịch sử hoặc lọc các tài liệu được đăng tải trên các trang mạng xã hội.
Bên cạnh đó, Dũng còn tích cực tham gia một số Group yêu Lịch sử, với thành viên trong nhóm là các thầy cô, các anh chị sinh viên hoặc những người có cùng đam mê với mình để có thêm nguồn tư liệu quý, những câu hỏi hay cho em tham khảo.
Không chỉ học giỏi, Dũng còn là một lớp trưởng năng động, nhiệt tình trong các phong trào do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường phát động. Em đã mạnh dạn dẫn chương trình một số hoạt động ở trường và tự tìm tòi, học hỏi, luyện tập để đạt giải Nhì hội thi “Em yêu làn điệu chèo” do nhà trường tổ chức.
Ghi nhận sự nỗ lực của Trần Đình Dũng, thời gian qua, em vinh dự được Đoàn trường chọn cử tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Thời gian học tuy không dài, song càng củng cố trong em niềm tự hào về dân tộc Việt Nam, lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó, Dũng càng cố gắng, nỗ lực, phấn đấu học tập tu dưỡng thật tốt.
Không ngừng nỗ lực; hết lòng vì đam mê của mình, cùng với động cơ phấn đấu đúng đắn, tin tưởng rằng: Trần Đình Dũng sẽ thành công; sớm trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành một công dân tốt, góp sức trẻ dựng xây đất nước./.
Hoài Thương -Đài TT-TH Huyện Quỳnh Phụ
 

Nguồn tin: Hoài Thương -Đài TT-TH Huyện Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây