Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Hoạt động trải nghiệm- tiết sinh hoạt dưới cờ - với chủ đề: “An toàn giao thông”- Liên đội TH&THCS Quỳnh Minh

Chủ nhật - 24/09/2023 23:59
Nhằm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông. Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2023, trường Tiểu học và THCS Quỳnh Minh tổ chức chuyên đề Hoạt động trải nghiệm- tiết sinh hoạt dưới cờ - với chủ đề: “An toàn giao thông”.
QM1
QM1
          Về dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Đỗ Toán - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ cùng các đồng chí là chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy - huyện ủy viên - Bí thư huyện đoàn- Chủ tịch hội đồng đội huyện Quỳnh Phụ cùng các đồng chí trong BTV huyện đoàn Quỳnh Phụ, đồng chí Nguyễn Văn Thép - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Minh, đồng  chí Đại úy Vũ Tuấn Anh- trưởng Công an xã Quỳnh Minh cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể trong xã Quỳnh Minh, phóng viên đài truyền thanh truyền hình huyện Quỳnh Phụ.
Mục tiêu của tiết Sinh hoạt dưới cờ là góp phần thực hiện mục tiêu chung và mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm về hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực cho học sinh theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo quy mô nhóm lớn (khối lớp), quy mô trường và có trong thời khóa biểu của học sinh gồm 2 phần:
Phần 1: Phần nghi lễ
- Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca
- Học sinh nhận xét, tổng hợp thi đua của các lớp, trao cờ tuần
- TPT nhận xét và phát động các phong trào thi đua tuần sau
Phần 2: Sinh hoạt theo chủ điểm
- Học sinh lên điều hành, khởi động bài: An toàn giao thông
- Học sinh tuyên truyền, giao lưu, giới thiệu về cổng trường an toàn
- Trình diễn thời trang biển báo giao thông
        Với hệ thống các câu hỏi giao lưu về chủ đề: An toàn giao thông, an toàn học đường. Buổi tuyên truyền đã mang đến cho các em một không khí tưng bừng, hào hứng và một bài học sâu sắc có ý nghĩa giáo dục cao. 
QM2

        Năm học 2023 - 2024 liên đội trường Tiểu học THCS Quỳnh Minh tiếp tục duy trì tốt mô hình “Cổng trường an toàn”. Hiệu quả hoạt động của mô hình“Cổng trường ATGT” đã tác động và có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục nề nếp, tác phong, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh, phụ huynh, góp phần trong việc đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực cổng trường.
        Hoạt động trải nghiệm chủ đề An toàn giao thông trường Tiểu học và THCS Quỳnh Minh không chỉ nhằm mục đích trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về pháp luật ATGT, kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông mà còn nâng cao nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông. Và mục đích cao hơn nữa là mong muốn các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên ATGT tích cực trong cộng đồng.

Nguồn tin: TH&THCS Quỳnh Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây