Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Đoàn TT Quỳnh Côi: ĐỂ THIẾU NHI ĐÓN HÈ LÀNH MẠNH, BỔ ÍCH

Thứ ba - 30/05/2023 23:08
Kết thúc năm học 2022-2023, các em học sinh ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị trấn Quỳnh Côi nói riêng và trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ nói chung háo hức chờ đón kỳ nghỉ hè. Để thiếu nhi đón Hè lành mạnh, bổ ích, thời điểm này, các cấp bộ Đoàn thị trấn Quỳnh Côi đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đổi mới nội dung sinh hoạt để đón các em về sinh hoạt.
Đoàn TT Quỳnh Côi: ĐỂ THIẾU NHI ĐÓN HÈ LÀNH MẠNH, BỔ ÍCH
          Thực hiện chỉ đạo của BTV huyện Đoàn, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn Quỳnh Côi năm 2023, Việc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi tại địa bàn tổ dân phố là hoạt động thiết thực, tạo ra sân chơi bổ ích cho trẻ em. Do vậy, cũng như mọi năm, công tác đón học sinh về sinh hoạt hè được Huyện đoàn chỉ đạo các địa phương chuẩn bị chu đáo, nhằm đảm bảo 100% thiếu niên, nhi đồng đều được tham gia.
            Để thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị có một kỳ nghỉ hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích, BCH đoàn thị- Hội đồng đội thị đã sớm triển khai các nội dung, hoạt động; cử cán bộ phụ trách công tác Đội khu dân cư đi tập huấn tại Tỉnh; xây dựng các chuyên đề tập huấn. Trong đó tập trung vào một số trọng tâm: Đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, nếp sống văn hóa cho thiếu niên, nhi đồng; hướng dẫn, vận động các em tích cực tham gia cùng gia đình thực hiện tốt nếp sống văn minh tại tổ dân phố, tham gia vệ sinh môi trường; giúp đỡ các gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; ôn tập văn hóa trong dịp hè; Tổ chức các hoạt động giới thiệu về Đoàn hội Đội; các chuyên đề về tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; tập huấn các kỹ năng phòng chống bắt cóc, xâm hại trẻ em; Phối hợp với ban quân sự thị tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam; tổ chức các buổi dạy hát các bài hát về đội đặc biệt nội dung: “Chèo- Nghệ thuật sân khấu truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam”.
                Đồng chí Nguyễn Phú Tuấn Anh, Bí thư đoàn thị, Chủ tịch Hội đồng Đội thị, cho biết: “Năm nay, Thị trấn Quỳnh Côi có gần 100 thiếu nhi về sinh hoạt hè tại địa phương. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, ngay từ đầu tháng 5, đơn vị đã bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên, thành lập Ban Chỉ đạo hoạt động hè; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại tổ dân phố. Bên cạnh đó, bí thư các chi đoàn đều được tập huấn kỹ năng tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Các buổi sinh hoạt hè sẽ có nhiều nội dung hoạt động hấp dẫn, hướng các em vào hoạt động tập thể, tích cực làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi”
Em Trần Cao Phát, lớp 8C Trường THCS thị trấn Quỳnh Côi chia sẻ “Em sinh hoạt hè tại tổ dân phố số 1, đến đây chúng em được vui chơi, đọc chuyện, có nhiều bạn còn ca hát, múa và đặc biệt năm nay hoạt động có nội dung giới thiệu về làn điệu chèo rất bổ ích. Ở trường em chỉ tiếp xúc với các bạn trong lớp, còn về sinh hoạt hè em được làm quen với nhiều bạn mới”
1

             “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” là mục tiêu trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tổ chức đoàn các cấp hướng tới, tạo môi trường phát triển tốt nhất, đảm bảo thực hiện quyền lợi của trẻ em. Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi, Ban Thường vụ Đoàn thị mong muốn góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, đồng thời giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Một kỳ nghỉ hè mới lại bắt đầu, với những đổi mới trong nội dung và hình thức tổ chức, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện nói chung và thị trấn nói riêng đặt quyết tâm giúp hoạt động sinh hoạt hè ở các địa phương trở nên hấp dẫn và thực sự là sân chơi bổ ích, thu hút thiếu nhi.
                                                                                                 Đoàn Thị trấn Quỳnh Côi- Huyện Quỳnh Phụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây