Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội TH An Vinh với hoạt động trải nghiệm: Mừng non sông thống nhất

Thứ hai - 22/04/2024 04:52
Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu thành công của Cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đánh đuổi đế quốc Mỹ ra khỏi bờ cõi nước ta, non sông thống nhất, Bắc – Nam sum họp một nhà. Chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024). Liên đội trường An Vinh đã tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề : Mừng non sông thống nhất.
image003
Hoạt động trải nghiệm:
Mừng non sông thống nhất. Chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được tiến hành trong lễ Chào cờ đầu tuần diễn ra vào ngày 22/4/2024 với sự tham dự của cô giáo Hoàng Thị Thu phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường phụ trách trường cùng  các thầy cô giáo trong trường và  620 học sinh Trường Tiểu học An Vinh. Mở đầu chương trình là tiết mục Văn nghệ do thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn phó bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn nhà trường, khối trưởng khối 4 trình bày với bài hát: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người Nhạc Cao Việt Bách , Lời Cao Việt Bách- Đăng Trung.

Bài hát “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” của nghệ sỹ nhân dân Cao Việt Bách lần đầu tiên được vang lên khắp mọi miền đất nước là vào giờ phút thiêng liêng, mốc lịch sử trọng đại của dân tộc - Ngày 30-4-1975. Lần thứ hai là ngày 2/7/1976 – Thành phố Sài Gòn – Gia Định đổi tên thành Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong chương trình các em học sinh đã được giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến sự kiện lịch sử 30/4/1975 như: Ngày 30/4 người dân Việt Nam được nghỉ lễ, vậy ngày 30/4 là ngày gì? Em hãy cho biết tên của chiến dịch đã mở màn cho đại thắng mùa xuân 1975?  Chiến dịch giải phóng Sài Gòn – Gia Định còn có tên gọi khác là gì? Lúc 10h45p, ngày 30/4/1975, diễn ra sự kiện quan trọng nào ở Sài Gòn? Ai là người đã cắm lá cờ giải phóng trên nóc Dinh Độc Lập?....
Được tham gia giao lưu, các em đã có thêm những kiến thức những hiểu biết về lịch sử cảm nhận được niềm hạnh phúc của thế hệ trẻ khi được sống trong nền hoà bình, độc lập ngày hôm nay và càng trân trọng hơn nữa những hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước.
Qua hoạt động trải nghiệm, học sinh được trau dồi về phẩm chất, phát huy năng lực của bản thân. Đây là hoạt động bổ ích, ý nghĩa được tổ chức thường xuyên và thu hút sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh Trường tiểu học An Vinh gắn mục tiêu giáo dục với hoạt động thực tiễn, xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, văn minh, chú trọng đến phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Tác giả: TH An Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây