Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Quỳnh Phụ: THCS An Vinh với các hoạt động về nguồn

Thứ tư - 28/12/2022 21:47
Nhân kỷ niệm 78 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Liên đội THCS An Vinh đã tổ chức cho học sinh tham gia chuỗi các hoạt động về nguồn.
Các em học sinh tham gia lễ Báo công dâng Bác
Các em học sinh tham gia lễ Báo công dâng Bác
          Ngày 18 /12/2022 được sự nhất trí của Ban quản lí Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Liên đội Liên đội THCS An Vinh tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Tham dự buổi lễ có các thầy cô giáo, các bác phụ huynh và 151 đội viên tiêu biểu đại diện cho 444 đội viên của Liên đội đã về dự. Tại quảng trường Ba Đình lịch sử, trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong niềm xúc động, vinh dự và tự hào, đoàn đại biểu đã báo công dâng lên Bác những bông hoa thành tích tiêu biểu nhất của thầy và trò nhà trường trong những năm học qua.
 
Học sinh tham gia Lễ Báo công Dâng Bác
Các em học sinh tham gia lễ Báo công dâng Bác

          Sau đó đoàn được tham gia trải nghiệm tại trang trại giáo dục Erahouse Hà nội. Tại đây các em đã được tham quan khu trưng bày các làng nghề truyền thống, được trực tiếp tham gia một số trò chơi dân gian: bịt mắt bắt vịt, làm gốm, chăm sóc vật nuôi, đi qua cầu treo, chèo thuyền, nấu cơm niêu, nướng gà,….
các em học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm
Học sinh tham gia trải nghiệm tại trang trại giáo dục Erahouse Hà nội

           Ngày 19/12/2022 trong lễ chào cờ đầu tuần, học sinh toàn liên đội được giao lưu với các bác cựu chiến binh, những nhân chứng lịch sử trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ Quốc để tìm hiểu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam.
Hoạt động giao lưu với Các bác Cựu Chiến binh nhân dịp kỷ niệm ngày QĐND Việt Nam
Liên đội được giao lưu với các bác cựu chiến binh xã

Sáng ngày 22/12/2022, Liên đội tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “làm theo tác phong anh bộ đội cụ hồ”, các em được hướng dẫn về 1 số nghi thức của quân đội, đặc biệt đã giành tình cảm và sự tri ân đối với thầy giáo Nguyễn Bá Lân – phó hiệu trưởng nhà trường và Bác Nguyễn Bá Nguyên – Bảo vệ nhà trường là những cựu chiến binh Việt Nam.
            Những hoạt động trên có ý nghĩa rất sâu sắc, giáo dục cho đội viên niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với quân đội nhân dân Việt Nam, Đội viên Liên đội THCS An Vinh hứa quyết tâm học tập tốt, rèn luyện tốt, theo 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả: THCS An Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây