Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình Huyện Đoàn Quỳnh Phụ - Thái Bình

Liên đội THCS Đồng Tiến với hoạt động ngoại khóa "Tiếp bước cha anh"

Thứ sáu - 22/12/2023 02:42

Liên đội THCS Đồng Tiến với hoạt động ngoại khóa "Tiếp bước cha anh"

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023 và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023); nhằm giáo dục lòng yêu nước, ý thức truyền thống cách mạng cho Cán bộ - giáo viên, học sinh trong trường. Trường THCS Đồng Tiến đã triển khai rất nhiều hoạt động nhân dịp này....
Tổ chức phong trào thi đua “Bông hoa điểm tốt”
           Liên đội đã phát động ngay từ đầu tháng 12 đến tất cả các lớp, trọng điểm của phong trào diễn ra trong 2 tuần 15 và 16 và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của tất cả các học sinh.
             Phong trào không chỉ tạo ra không khí thi đua sôi nổi, khích lệ tinh thần học tập của học sinh, mà còn thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, giúp các em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình với các thế hệ bộ đội cụ Hồ qua việc phấn đấu đạt thật nhiều những bông hoa điểm 9, điểm 10.
            Với mục đích khơi dậy tính tích cực trong học tập, phát huy tinh thần đoàn kết của học sinh, phong trào được tổ chức dưới hình thức thi đua giữa các khối lớp. Điểm tốt đạt được trong các tiết học bộ môn sẽ được tổng hợp lại thành kết quả chung của cả lớp. Kết thúc đợt thi đua, lớp có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng và được khen thưởng, tuyên dương trước toàn trường.
Tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Tiếp Bước Cha Anh”.
   Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tổ chức tuyên truyền về Lịch sử và ý nghĩa Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, sáng ngày 22/12/2023, Liên đội trường THCS Đồng Tiến phối hợp với Chi đoàn nhà trường tổ chức hoạt động ngoại khóa kỉ niện 79 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân với chủ đề “Tiếp Bước Cha Anh”. Hoạt động đã giúp học sinh thấy được những đóng góp to lớn của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Buổi hoạt động ngoại khóa còn giúp các em tìm hiểu thêm về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, nhắc nhở các em biết ơn Anh bộ đội và mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.
             Về dự buổi ngoại khóa với thầy trò nhà trường có Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch hội cựu chiến binh; ông Đỗ Quang Khánh - Phó chủ tịch hội cựu chiến binh xã Đồng Tiến; Anh Hà Văn Linh - Bí thư Đoàn xã Đồng Tiến. Chương trình hoạt động ngoại khóa được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa. Các em học sinh được ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.
1

         Đặc biệt trong buổi ngoại khóa các em học sinh còn được giao lưu với các bác cựu chiến binh, nghe các bác nói về lịch sử, ý nghĩa của ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời còn nghe các bác kể về những kỷ niệm, những câu chuyện vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống và chiến đấu của người lính trong chiến tranh. Các em được tự mình đặt những câu hỏi, thắc mắc và được các bác cựu chiến binh trực tiếp giải đáp, nên bạn nào cũng rất chăm chú và thích thú.
          Sau phần giao lưu với các bác cựu chiến binh, Liên đội trường tổ chức cho các em học sinh tìm hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam qua các câu hỏi. Đây là dịp để tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc với thế hệ trẻ, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc và công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với nước.
   Với những câu hỏi xoay quanh về Quân đội nhân dân Việt Nam, giúp các em khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý chí quật cường, ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của các mạng: góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
          Chúc mừng các bác trong hội cựu chiến binh xã Đồng Tiến nhân dịp ngày 22-12, thầy giáo Phạm Văn Vĩnh - Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh gửi đến các bác những lời chúc tốt đẹp nhất.
 

Nguồn tin: THCS Đồng Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây